Hôm nay,  

Tăng Độ Phạt Miến: Mỹ Xiết Xuất Cảng

20/10/200700:00:00(Xem: 2569)

- Phong Tỏa Tài Sản 23 Nhà Lãnh Đạo Quân Sự

WASHINGTON  - Theo tin AP, chính quyền quân sự Miến Điện hôm Thứ Sáu loan báo đã thực hiện thêm bước lộ trình dân chủ qua việc phác thảo chương mới và tố cao Hoa Kỳ huấn luyện các nhà sư dẫn đầu các cuộc biểu tình hồi tháng qua. Hội Đồng tướng lãnh đã chỉ định 54 người vào hội đồng soạn thảo hiến pháp mới sau hơn một thập niên thảo luận về những định hướng.

Liền tiếp theo đó, TT Bush đã loan báo siết chặt thêm các biện pháp trừng phạt đối với chế độ Miến Điện và thúc giục Hoa Lục, Ấn Độ tăng áp lực buộc các tướng lãnh phải ngưng đàn áp các nhà đấu tranh dân chủ.

Lần thứ nhì trong 4 tuần lễ, TT Bush loan báo các biện pháp trừng phạt chính quyền quân phiệt Miến Điện về chính sách đàn áp phong trào dân chủ - hôm Thứ Sáu, nhà lãnh đạo Hoa Kỳ ra lệnh cho Bộ ngân khố phong toả mọi tài sản của các thành viên HDD tướng lãnh cầm quyền, đồng thời kiểm soát chặt chẽ các chuyến hàng xuất cảng sang Miến Điện. TT Bush cũng hô hào Trung Quốc và Ấn Độ nghiêm khắc hơn trong việc gây áp lực với chế độ quân nhân.

Trong các tuyên bố tại Bạch Ốc, TT Bush nói rõ "Họ đánh đập và giết tăng ni, bắt giam hàng ngàn người biểu tình ôn hoà đòi quyền dân chủ - chính quyền Miến Điện tiếp tục làm ngơ các đòi hỏi của dư luận quốc tế để ngưng đàn áp". Cả đệ nhất phu nhân Laura Bush cũng lên tiếng trong thời gian qua về tình hình Miến Điện.

Theo TT Bush, Bộ ngân khố đã được chỉ thị phong toả tài sản thêm 12 người trong tập đoàn quân phiệt, nâng tổng số cá nhân trong tập đoàn lãnh đạo Miến Điện bị Hoa Kỳ phong tỏa tài sản là 23 người.

Tin AP đầu giờ chiều Thứ Sáu loan tin, các nhà dân cử Hoa Kỳ đã ban hành nghị quyết đình chỉ hoạt động của công ty dầu Chevron có thể dẫn tới việc kết thúc hoạt động đầu tư các dự án khí đốt thiên nhiên tại Miến Điện. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.