Hôm nay,  

Iraq: Xạ Kích, Bố Ráp, 37 al-Qaeda Tử Vong

06/10/200700:00:00(Xem: 2201)

- 4 Lính Mỹ Chết; Tân Tư Lệnh Mỹ Gặp Maliki

BAGHDAD  -    Tin quân sự Hoa Kỳ loan báo ít nhất 25 dân quân Shites bị diệt ở phiá bắc Baghdad trong 1 cuộc hành quân có không yểm nhắm đánh 1 tổ xâm nhập vũ khí từ Iran có liên lạc với lực lượng Quds của vệ binh cách mạng Iran - 1 viên chức Iraq cho biết 7 trẻ em thiệt mạng trong vụ này.

Tin Reuters chiều Thứ Sáu cho hay, 12 al Qaeda khác bị giết trong một cuộc hành quân bố ráp khác diễn ra tại Baghdad và Yusifia ở phía bắc Baghdad.

Nguồn tin quân sự Hoa Kỳ nói họ bị thiệt 4 binh sĩ, gồm một vụ nổ bom ven đường làm chết một người lính ở thị trần Baiji ở phía bắc Baghdad và hai người nữa ở thủ đô. Một lính Mỹ bị thiệt mạng trong một vụ nổ súng tại Baghdad hôm Thứ Năm.

Theo tin chi tiết, trận đánh xẩy ra trước bình minh tại Khalis, 50 dặm phiá bắc thủ đô, 2 ngôi nhà bị phá hủy trong cuộc không tập của phi cơ Hoa Kỳ. Thị Trưởng al-Khadran cho biết dân địa phương tự tổ chức phòng vệ, không giết người. Trong khi đó trung tá phát ngôn viên Hoa Kỳ Anton Alston tuyên bố "Chúng tôi không thực hành chủ trương tự chế với những kẻ tấn công lực lượng an ninh".

Tân tham mưu trưởng liên quân Hoa Kỳ, đô đốc Mike Mullen đã đến thủ đô Baghdad, đã gặp Thủ Tướng al-Maliki và hô hào chính quyền bản xứ hãy nắm lấy cơ hội này để tái lập an ninh. Sau cuộc hội đàm với TT al-Maliki, ông Mullen tuyên bố "Tôi thấy có thay đổi lớn và tiến bộ so với khi tôi đến đây kỳ trước - nhưng, chúng ta còn nhiều thách thức".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.