Hôm nay,  

Anh Xài Vũ Khí Giết Tập Thể: Hút Không Khí Từ Phổi Kẻ Thù

28/08/200700:00:00(Xem: 4433)

Một loaị vũ khí mới, gọi là siêu vũ khí, đang cung cấp cho lính Anh ở Afghanistan.  Súng này áp dụng kỹ thuật dựa vào nguyên lý “nhiệt học thermobaric” trong đó dùng sức nóng và áp suất để giết ngùi tập thể xuyên qua không khí bằng cách hút không khí ra khỏi bộ phổi kẻ thù và làm chấn thương nội tạng kẻ thù.

Vũ khí này sử dụng kỹ thuật tương tự loaị bom “xuyên phá hầm sâu” của Mỹ và các loại bom tàn phá được Nga thả xuống phá hủy thủ đô Chechen, Grozny.

Phóng viên John Byrne nói vũ khí mới hiệu quả đặc biệt vì nói lúc đầu phóng ra một tác nhân hóa chất, và giai đoạn thứ nhì là hóa chất naỳ phựt cháy để sinh ra cú nổ làm tràn ngập không gian của một cao ốc hay một lối đi trong một hang động.

Khi quân Mỹ đưa ra một kiểu của vũ khí này hồi năm 2005, báo Defense Tech đã viết bài nhan đề “Thủy Quân Lục Chiến Im Lặng về Vũ Khí Mới Tàn Bạo.”

Lãnh tụ Đảng Liebral Democrat (Dân Chủ Cấp Tiến), Sir Menzies Campbell viết trên báo Anh The Guardin rằng những vũ khí sát hại tập thể loaị này chỉ làm cho thường dân chết nhiều và như thế mục tiêu hành quân của quân Anh sẽ khó khăn hơn.

Theo Campbell, việc đưa vũ khí naỳ ra chiến trường chưa thông báo cho Quốc Hội Anh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.