Hôm nay,  

Hi Lạp: Bắt 6 Người, Điều Tra Vụ Cháy Rừng Chết 63 Người

28/08/200700:00:00(Xem: 2196)

ATHENS  -    Cố tình phóng hoả là 1 nguyên nhân gây ra hàng loạt vụ cháy rừng ở Hi Lạp mà con số tử vong tính đến ngày chủ nhật đã là 63 người - Bộ trật tự công cộng cho biết vị chưởng lý cao cấp đã ra lệnh điều tra để biết có yếu tố khủng bố chăng. Theo thông cáo của Bộ này, chưởng lý đặc trach cac vụ việc khủng bố và có liên quan với tội phạm có tổ chưc là ông Dmitris Papangelopoulos đã chỉ thị điều tra để xac định cac vụ đốt nhà, đốt rừng có bị chi phối bởi luật chống khủng bố hay không, và cùng luc kiểm tra lý lịch của những kẻ tình nghi. Cac viên chưc nói: ít nhất 1 trong cac đám cháy rừng có người đốt.

Từ hôm Thứ 6, đã có 5, 6 người bị bắt, gồm vài người bị cáo giác là đã nhóm lửa bất cẩn. 1 người bị tố đốt nhà và giết người có liện quan với đám cháy gần thị trấn Areopolis ở miền nam, làm 6 người thiệt mạng.

Hôm Thứ 7, Thủ Tướng Costas Karamanlis tuyên bố qua làn sóng truyền hình toàn quốc "Nhiều đám cháy phát sinh cùng luc tại nhiều nơi trong nươc không phải là ngẫu nhiên - chính quyền sẽ làm mọi cach để tìm kẻ trach nhiệm và xử phạt". Trong ngày chủ nhật, rừng nguyên sinh bao quanh di tich cổ Olympia bị cháy, nhưng phần di tich 2800 năm không bị thiệt hại - nhà chưc trach loan báo lực lượng cứu hoả đã thắng và bị thương ít nhất 2 người.

Hoả hoạn thảm hại nhất tập trung tại vùng núi Peloponnese ở miền nam và đảo Evia phiá bắc thủ đô Athens - 1 phụ nữ ôm con 20 tháng tuổi sụt sùi khoc kể cho biết cả làng cháy trong 3 ngày.

Lực lượng cứu nạn đã chứng kiến cảnh tượng đau lòng ghi lại những phút tuyệt vọng của cư dân khi lửa rừng tiến đến: đó là hàng chục xac cháy đen rải rac ngoài đồng, trong nhà, trên đường và trong xe hơi. Gần làng Zaharo, người ta thấy xac 1 người mẹ ôm 4 đưá con.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.