Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

27/10/201000:00:00(Xem: 2827)

Tin Ngắn Thế Giới
Lhq Báo Nguy: Cần Giữ Biển, Rừng
Nền kinh tế toàn cầu phải biến đổi để đặt giá trị trên rừng, vùng biển san hô và các tài nguyên thiên nhiên khác, theo khuyến cáo của bản phúc trình do LHQ bảo trợ và thực hiện bởi Viện Kinh Tế Đa Dạng Sinh Thái (TEEB). Bản phúc trình TEEB  phổ biến hôm Thứ Tư tại Nagoya, Nhật Bản, nơi các đại biểu 193 quốc gia họp khóa thượng đỉnh LHQ để bàn chiến lược cứu các chủng loại cơ nguy tuyệt chủng. TEEB dẫn ra bản nghiên cứu của cơ quan tư vấn Anh TruCost cho thấy 3,000 công ty hàng đầu trên các thị trường chứng khoán đã làm thiệt hại môi sinh tới 2.2 ngàn tỉ đôla/năm. Nếu cứ phá rừng như hiện nay, tới năm 2050 thiên nhiên thiệt hại từ 2 ngàn tỉ tới 4.5 ngàn tỉ đôla/năm.
++++

Mất Một Năm Trong Đời Để Đậu Xe
Những người lái xe đã phải tốn tổng cộng một năm trong đời họ để tìm chỗ đậu xe, theo bản nghiên cứu của công ty kinh doanh bãi đậu xe NCP ở Anh. Thăm dò 9,000 người lái xe cho thấy, trung bình người lái xe phải mất tương đương hơn 6 ngaỳ/năm để chạy vòng vòng kiếm chỗ đậu xe. Nếu tính trung bình đời người có 50 năm lái xe, thì thời gian vòng vòng kiếm chỗ đậu xe lên tới 7,600 giờ, tức là hơn 45 tuần lễ.


++++
Bị Áp Lực, BP Đóng 1 Giếng Dầu
Hãng dầu khổng lồ BP dự kiến sẽ sớm đóng một mỏ khí đốt đang liên doanh với Iran ở ngoảì khơi Tô Cách Lan, vì lệnh trừng phạt của Liên Âu nhắm vào chương trình nguyên tử của Iran. Như thế là sẽ  có thể dẹp mỏ khí đốt Rhum field, hiện nằm khoảng 250 dặm (400 kilometres) ngoài biển phía đông bắc Tô Cách Lan. Nguồn tin từ BP nói với báo The Times của Anh rằng sẽ có ảnh hưởng tài chánh đối với BP, và như thế là chính phủ cũng mất tiền thuế.
++++

Quảng Châu: Cấm BBQ Vì Á Vận Hội
Chính quyền 11 thành phố phía nam Trung Quốc sẽ cấm các quầy bên hè phố nướng BBQ kể từ ngày 1-11-2010 trong nỗ lực làm sạch không khí để tổ chức Á Vận Hội vào tháng tới ở Quảng Châu, theo truyền thông nhà nước.  Giải Á Vận Hội ASIAD sẽ tổ chức từ ngày 12 tới 27-11-2010, và dự kiến sẽ có 12,000 vận động viên tham dự. Quảng Châu cũng có biện pháp làm giảm khói độc bằng cách hạn chế lưu lượng xe, đóng các công trường xây cất và hãng xưởng nội vi. Giải này là lớn thứ nhì thế giới, chỉ sau Thế Vận Hội.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.