Hôm nay,  

Oanh Tạc Cơ Nga Sắp Vào Không Phận Canada Bị Chận

26/08/201000:00:00(Xem: 3907)

Oanh Tạc Cơ Nga Sắp Vào  Không Phận Canada Bị chận

TORONTO  -    Oanh tạc cơ Nga tiến đến gần không phận miền bắc Canada trước chuyến đi của Thủ Tướng Harper để quan sát cuộc tập trận của Canada đã bị 2 chiến đấu cơ CF-18 bay lên nghênh cản, theo loan báo của phát ngôn viên chính phủ, ông Dimitri Soudas.
2 chiếc Tu-95 Bear bị phát hiện tại không phận quốc tế khi còn cách ranh giới Canada 30 dặm, và cách Inuvik (tỉnh Northwest) khoảng 120 hải lý về hướng bắc.
E-mail của phát ngôn viên ghi "Nhờ phản ứng nhanh chóng của không quân, phi cơ Nga chưa xâm nhập không phận Canada". Ông Soudas khẳng định bộ chỉ huy phòng không Bắc Mỹ chung của Hoa Kỳ và Canada luôn theo dõi các hoạt động tại miền bắc và có sẵn mọi phương án để bảo vệ chủ quyền trên không của 2 nước.


Thủ Tướng Harper định đến quan sát cuộc tập trận Canadian Arctic hàng năm trong ngày Thứ Tư. Ông đã đuợc báo cáo về vụ kể trên.
Trong tháng qua, oanh tạc cơ Nga bị nghênh cản tại không phận trên bờ đông Canada gần Bắc Băng Dương.  Tháng 2 năm ngoái, chiến đấu cơ Canada bay lên nghênh cản 1 oanh hạc cơ Nga gần  ngày TT Obama đến Ottawa.
Thủ Tướng Harper coi miền bắc là quan tâm ưu tiên bằng cách kinh lý hàng năm và định gia tăng sự hiện diện quân sự trong vùng.
Gần đây, Canada đặt mua 65 chiếc F-35 của công ty Lockheed Martin trị giá 8.5 tỉ MK, là đợt mua chiến cụ lớn nhất lịch sử. Đơn đặt hàng này là đề tài thảo luận tại ủy ban quốc phòng của Lập Pháp trong ngày Thứ Tư. F-35 sẽ thay thế CF-18 đã bắt đầu cũ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.