Hôm nay,  

Sudan: 4 Người Bị Treo Cổ Về Vụ Ám Sát Nhà Ngoại Giao Mỹ

13/10/200900:00:00(Xem: 2242)

Sudan: 4 Người Bị Treo Cổ Về Vụ Ám Sát Nhà Ngoại Giao Mỹ

KHARTOUM  -     Toà án Sudan đã quyết định án tử hình với 4 bị cáo về cái chết trong năm qua của 1 nhà ngoại giao Hoa Kỳ và người lái xe - mẹ của ông John Greenville, viên chức cơ quan viện trợ phát triển USAID, và vợ của tài xế Abdel Rahman Abbas cùng yêu cầu hành quyết các hung thủ.
Hai nạn nhân mới trở về sau lễ mừng Tết dương lịch 2008 thì bị bắn giữa thủ đô Khartoum - ông chánh án Saud Ahmed al-Badri tuyên bố "Việc giết người là tội ác theo luật Hồi Giáo cũng như luật đời hiện hành".


Các bị cáo đã bị kết án tử hình hồi Tháng Sáu, nhưng án phạt bị bãi bỏ theo quyết định tha thứ của cha ông Abbas - hôm Thứ Hai, vợ ông Abbas ra toà, yêu cầu án tử hình.
Phóng viên báo cáo : 1 trong 4 hung thủ là Mohammed Osman Yusef đứng lên hô lớn "Không ai có thể tử hình 1 người Hồi Giáo về hành động giết 1 người thiên chuá giáo". Ông chánh án trả lời "Luật Hồi Giáo lên án hành động giết người, bất kể quốc tịch và đức tin" - nhưng, theo các học giả Hồi Giáo, người Hồi Giáo có thể bị trừng phạt, không bằng án tử hình, khi giết người ngoại đạo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.