Hôm nay,  

Mỹ Bị Tố Đột Kích Bệnh Viện, Trói Bác Sĩ, Tìm Bắt Du Kích

08/09/200900:00:00(Xem: 3185)
Mỹ Bị Tố Đột Kích Bệnh Viện, Trói Bác Sĩ, Tìm Bắt Du Kích
Taleban Pháo Kích Vào Kabul, Trúng Nhà Dân, Chết 3 Người
KABUL  -      Hôm Thứ Hai, 1 tổ chức từ thiện Thụy Điển tố cáo binh sĩ Hoa Kỳ xâm phạm bệnh viện tại miền trung Afghanistan, phá cửa, trói nhân viên để tìm bắt du kích - thẩm quyền quân sự Hoa Kỳ hưá điều tra.
Tố giác về xâm phạm tính trung lập của cơ sở y tế nối tiếp tin về tổn thất nhân mạng của thường dân trong vụ phi cơ Hoa Kỳ xạ kích 2 xe chở xăng bị loạn quân cướp ở tỉnh Kunduz thuộc miền bắc - tổ chức nhân quyền bản xứ nói khoảng 70 thường dân thiệt mạng trong vụ này.

Ủy Ban vì Afghanistan của Thụy Điển đoan quyết rằng binh sĩ Hoa Kỳ thuộc sư đoàn 10 sơn chiến vào bệnh viện không phép và khi ra đi 2 giờ sau đã ra lệnh cho nhân viên bệnh viện phải báo cáo nếu lọan quân bị thương đuợc tiếp nhận để đơn vị Hoa Kỳ quyết định cho điều trị hay không.
Giám đốc của ủy ban khẳng định (qua website) rằng binh sĩ của sư đoàn sơn chiến không những đã vi phạm tính trung lập của bệnh viện mà cả các thỏa thuận giữa liên quân và các tổ chức từ thiện.
Đơn vị này vào bệnh viện hồi chập tối Thứ Tư để tìm bắt Taleban có thể chạy vào đây xin chữa thương.
Cùng ngày Thứ Hai, tin chính phủ loan báo Taleban bắn vào thủ đô Kabul 3 hoả tiễn trong đêm, trúng 1 nhà dân làm chết 3 người. Ở miền trung, bom nhắm đánh xe cảnh sát chạy qua chợ của tỉnh Uruzgan, 2 tử vong là trẻ em và 16 người bị thương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.