Hôm nay,  

Anh: Phật Giáo Phát Triển Nhanh 669% Tại Các Nhà Tù

09/08/200900:00:00(Xem: 2040)

Anh: Phật Giáo Phát Triển Nhanh 669% Tại Các Nhà Tù

ANH QUỐC - Dù là những người đi theo niềm tin Đông Phương với hòa bình và đời sống thánh thiện, hầu hết các Phật tử tại các nhà tù ở Anh Quốc đang lãnh thọ án tù hình sự nghiêm trọng như bạo động và xâm phạm tình dục.
Một số nhà tù và các bệnh viện an toàn gồm Broadmoor đã lập các khu vườn được biết như là Buddha Groves trong khu vực của họ, và có một hệ thống toàn quốc các tuyên uý để phục vụ cho số lượng người đang gia tăng.
Điều đó cho thấy rằng hầu hết những Phật tử trong tù đã cải đạo sau khi họ bị kết án, và chọn đạo Phật thay vì các đạo khác bởi vì đạo Phật nhấn mạnh đến thiền định giúp họ ứng phó với cuộc sống cô đơn trong nhà tù.
Những Phật tử bị tù nói rằng họ cũng tin rằng sự phát triển tâm linh mà họ đạt được trong tù sẽ giúp họ một khi được thả ra khỏi nhà tù, và ngăn chận họ không tái phạm nữa.


Lord Avebury, một người Dân Chủ Cấp Tiến là thành viên của Angulimala, Tổ chức Tuyên Uý Phật Giáo tại các Nhà Tù, nói với tờ báo The Daily Telegraph rằng, "Nhiều người yên lặng một cách đáng chú ý. Tôi nghĩ một trong những lý do là họ đã cải đạo theo Phật Giáo trong tù - đó là giả thuyết hợp lý rằng họ trở thành thích thú khi ở bên trong nhà tù…  Bạn có nhiều thời gian để tự phản tỉnh và thiền định trong tù, và vượt thoát ý niệm về tự ngã."
Các thống kê của chính thức cho thấy rằng Anh Quốc có 149,157 Phật tử - những người đặt niềm tin vào sự thành đạt giác ngộ tâm linh đối với tự tánh và không thờ lạy các thần linh - chiếm chỉ 0.26% dân số.
Trong năm 1997 chỉ có 226 Phật tử trong các nhà tù ở Anh và xứ Wales, nhưng vào cuối năm 2008 số lượng đó đã tăng lên tới 669% để đạt đến 1,737 người - chiếm 2% trong tổng số 79,734 dân số tù nhân.
Đại đa số, 1,194 người, là da trắng và hầu hết đều lớn hơn 30 tuổi. Chỉ có 78 người là phụ nữ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.