Hôm nay,  

Xăng Tăng Giá Khắp Nơi Lên 6 Mk/gallon Ở Atlanta

02/09/200500:00:00(Xem: 5617)
Giá xăng bán lẻ đã vượt quá 3 MK/gallon ở nhiều tiểu bang - tối Thư Tư, gía xăng còn là 2.72 MK/gallon. Giới chuyên môn sợ rằng cac cây xăng sẽ không có xăng để bán vì công suất lọc dầu trong nước sút giảm nhiều. Đối với các hãng hàng không, vừa có tin vui là 2 đường ống cung cấp nhiên liệu cho động cơ phản lực đã tái hoạt động, bơm dầu cho duyên hải miền đông Hoa Kỳ, với 25% lưu lượng bình thường.
Các phi trường từ Alanta đến Charlotte và thủ đô Washington nhận xăng phi cơ từ 2 đường ống này.
Mặt khac, cơ quan bảo vệ môi trường tự nhiên (EPA) đã nới lỏng cac quy đinh kiểm soát ô nhiễm để cac nhà máy lọc dầu hoat động dễ dàng hơn.
1 trạm xăng vùng Alanta quảng cáo giá xăng bán lẻ là gần 6 MK/gallon. TT Bush báo động các nhà buôn là chớ lợi dụng thời cơ để làm giá, là điều không thể dung thứ.

Ngoài ra, còn có tin Thống Đốc Sonny Purdue đã ký pháp lệnh cấm làm giá, và báo động sẽ phạt cac vi phạm ở mức nặng nề nhất có thể được.
Tại nhiều nơi, xăng đã tăng giá trên 50 cents/gallon sau đêm qua. Liên Đoàn người tiêu thụ đã mở cuộc khảo sát để lượng định ảnh huởng thực tế của xăng dầu với tình hình tài chính của cac gia đình.
Phóng viên chứng kiến tại Nashville (Tennessee) 1 cây xăng trưng bảng giá 3.99 MK/gallon, và nơi khác treo tấm bảng "Không phục vụ". 2 đường ống nhiên liệu từ vùng đông nam đã tái hoạt động trong khi cac trạm xăng miền tây North Carolina thông báo cạn kho.
Tại Atlanta, nhiều người xếp hàng chờ mua xăng với giá trên 5 MK/gallon. Xăng cũng đang khan hiếm ở Mobile (Alamaba), xe chờ mua xăng nối đuôi thành hàng dài - giới phân tich tiên đoán nay mai giá xăng trung bình toàn quốc sẽ là 4 MK/gallon.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.