Hôm nay,  

Iran Treo Cổ 6 Người Thuộc Phe Đối Lập

05/07/200900:00:00(Xem: 2313)

Iran Treo Cổ 6 Người Thuộc Phe Đối Lập

Khi chính phủ lâm thời Iran cảnh báo phe đối lập hồi tuần trước rằng họ sẽ không khoan nhượng bất kỳ một cuộc biểu tình nào liên quan đến cuộc tổng tuyển cử tổng thống thì tin tức mới đây cho biết có 6 người ủng hộ phe đối lập đã bị treo cổ.
Nhiều nguồn tin tại iran cho phóng viên quốc tế biết việc treo cổ đã xảy ra tại thành phố Mashhad vào tuần trước. Tuy nhiên vẫn chưa có tin tức chính xác để kiểm chứng cho sự kiện này.
Hôm Thứ Hai tuần rồi, nhiều nhân chứng cho biết hàng ngàn cảnh sát và dân quân Basji cầm gậy và vũ khí đã được chuyển đến trung tâm Teheran để đập tan bất kỳ cuộc biểu tình chống đối nào. Bất kỳ người lái xe nào la ó hoặc bấn còi sẽ bị lực lượng cảnh sát đập vỡ kính hoặc bắt đi. Các nữ cảnh sát cũng xuất hiện để trấn áp người biểu tình. Một số người vẫn tiếp tục ra đường biểu tình trong thầm lặng song trên khuôn mặt họ ánh lên sự sợ hãi và buồn rầu. Màu cờ xanh lá cây trước là biểu tượng của đảng đối lập cho ông Mousavi nay đã bị cấm. Cũng màu cờ này là truyền thống biểu tượng cho đạo Hồi Giáo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.