Hôm nay,  

Úc: Còn 31 Đám Cháy Rừng, Lên Tới Hơn 200 Người Chết

10/02/200900:00:00(Xem: 2602)

úc: còn 31 đám cháy rừng, Lên Tới Hơn 200 người chết ; Thủ Tướng Úc: Đốt Rừng Là Giết Người Hàng Loạt

WHITTLESEA  -    Các nghi ngờ về hành động đốt rừng gây cháy rừng tệ hại chưa từng thấy đã đưa tới lời tuyên bố của cảnh sát về các hiện trường điều tra tại các thị trấn nám đen, trong khi Thủ Tướng Kevin Rudd gọi đốt rừng là giết người hàng loạt.
Con số tử vong tính đến nay là 173 nhưng cảnh sát nói có thể tới hơn 200 người chết vì còn nhiều người mất tích và chưa thấy tông tích gì..
Quy mô của cháy rừng tháng này gây bàng hoàng cả nước Australia dù rằng cháy rừng chết người vẫn thường xẩy ra vài năm một lần. Các viên chức tin rằng tâm lý hoảng lọan và tốc độ cháy lan quá nhanh là các nguyên nhân gây tử vong cao.


Cháy rừng đuợc ghi nhận ở 400 địa điểm của tỉnh bang Victoria. Tính đến hôm Thứ Hai , còn 31 đám cháy, và 1 đám cháy rộng 33,000 acres đe dọa các cộng đồng Gippsland, gồm các thị trấn Churchill và Wron Wron.
Viên chức thẩm quyền cho biết nguy cơ gia tăng vì gió lại nổi lên, với 19 tử vong đã đuợc xác nhận.
Phản ứng của công chúng là nhanh, với các đóng góp tiền bạc và làm việc tình nguyện. Ít nhất 750 nhà đã bị đốt và 3,733 người ghi tên trong danh sách di tản của Hồng Thập Tự.  Số người mất nhà hẳn là cao hơn, theo nhận xét của viên chức Hồng Thập Tự.
Phóng viên báo cáo 2 đám cháy lớn nhất là tại Kinglake và Marysville tại phiá đông bắc thành phố Melbourne.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.