Hôm nay,  

Cựu Trùm CIA Cảnh Cáo Về Vũ Khí Hóa Học

15/11/200700:00:00(Xem: 2163)

- Tố Chính Phủ “Làm Chưa Đủ Để Đối Phó Nguy Cơ Khủng Bố Bệnh Than”

Cựu giám đốc CIA và một số chuyên gia khác hôm Thứ Tư chỉ trích chính phủ Hoa Kỳ đã làm quá ít để ngăn chặn nguy cơ tiềm ẩn các vụ tấn công vi trùng than trong nước, kể từ sau vụ bom thư chứa bào tử bệnh than làm 5 người thiệt mạng hồi 6 năm về trước.

James Woolsey, người lãnh đạo CIA từ 1993 tới 1995 nói tại một cuộc họp báo, tiết lộ một phúc trình của một hãng tham vấn an ninh Hoa Kỳ cảnh cáo rằng có thể xảy ra một vụ tấn công bệnh than khác nữa.

Theo Reuters, vi khuẩn Bacillus gây bệnh than là loại dịch họa chết người đã được sử dụng như một loại vũ khí hóa học. Bào tử bệnh than khi xâm nhập vào phổi người dẫn tới tử vong.  Các chuyên viên lo ngại về khả năng có thể dẫn tới cuộc tấn công mà bọn khủng bố dùng vi khuẩn bệnh than làm vũ khí tại các vùng đô thị.

Woolsey nói: “Vũ khí hóa học gây chết người hàng loạt, có thể lên tới hàng trăm ngàn người và hàng triệu người - cũng như vũ khí nguyên tử.” Và theo Woolsey thì “cuộc tấn công này không hề phức tạp, chỉ cần đưa bào tử đã được ủ tới một nhà hàng.”

Cũng cần nhắc lại, chỉ nhiều tuần sau vụ tấn công 911, các vụ tấn công làm 5 người chết và 17 người khác bị nhiễm bệnh vì nhiều thư chứa bào tử bệnh than được gửi tới các cơ quan truyền thông và văn phòng chính phủ ở New York, Washington và Florida.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.