Hôm nay,  

Hội Nghị Các Nước G7 Đòi TQ Gấp Rút Phá Giá Đồng Nguyên

24/10/200700:00:00(Xem: 2519)

WASHINGTON   -    Bộ Trưởng ngân khố Henry Paulson tuyên bố tại 1 hội nghị về các quan hệ Hoa Kỳ - Trung Quốc: bất trắc lớn nhất với an ninh kinh tế dài hạn tại Trung Quốc là sự thắng thế của chủ trương bảo hộ mậu dịch và tiến trình cải tổ chậm chạp. Ông Paulson nhận xét: các cải tổ cần thiết đang bị các doanh nghiệp thế lực trì kéo. Ông cũng nhắc lại các đợt thu hồi hàng hoá kém an toàn gây quan ngại trong giới tiêu thụ Hoa Kỳ.

Bộ Trưởng ngân khố Hoa Kỳ nhấn mạnh rằng Trung Quốc phải hành động dũng cảm để tập trung vào nỗ lực cải tổ, và chỉ rõ rằng cách giải quyết các quan ngại về tính an toàn của sản phẩm sẽ có ảnh hưởng lâu dài với các quan hệ Hoa-Mỹ - ông cảnh giác các nhà hoạch định chính sách cần tập trung vào các quyết định có căn bản khoa học hơn là vì mục đich bảo hộ mậu dịch hay trả đũa.

Mặt khác, các giới kinh doanh Hoa Kỳ phàn nàn về tỉ giá thấp của tiền Nguyên khiến cho hàng hoá Trung Quốc có thể bán giá hạ, trong khi sản phẩm của Hoa Kỳ trở thành đắt. Bộ Trưởng Paulson nói Bắc Kinh nên để cho tiền Nguyên tăng giá nhanh hơn so với đô-la Mỹ mà ông nói sẽ tạo điều kiện dễ dàng cho các cải tổ kinh tế cần thiết và để kiểm soát lạm phát.

Hôm Thứ Sáu tuần qua, ông Paulson đã thành công trong việc tìm kiếm hậu thuẫn của Bộ Trưởng tài chính 7 nước kỹ nghệ phát triển (tức G-7) để dùng ngôn ngữ mạnh mẽ kêu gọi Bắc Kinh không kìm giá tiền Nguyên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.