Hôm nay,  

Putin Khi Rời Ghế Tổng Thống, Hy Vọng Giữ Chức Thủ Tướng

02/10/200700:00:00(Xem: 2631)

- Vua Cờ Kasparov Được Cử Ra Tranh Cử Tổng Thống

TT Nga Vladimir Putin hôm Thứ Hai tuyên bố rằng ông sẽ lãnh đạo đảng có thể chiếm ưu thế tại cuộc bầu cử Quốc Hội vào Tháng Mười Hai tới và xác nhận rằng ông ta có thể trở thành thủ tướng, một trong những tín hiệu vững chắc cho thấy Putin đang tìm cách tóm thu quyền lực sau khi rời khỏi ghế tổng thống vào đầu năm tới.

Putin được biết là vị tổng thống đã bị ngăn trở khi mưu toan tìm thêm nhiệm kỳ thứ ba trong cuộc bầu cử vào tháng Ba tới. Nhưng nay thì rõ ràng Putin đang tìm cách nắm giữ lấy uy quyền của nước Nga, với việc đồng ý  đứng đầu danh sách các ứng viên lãnh đạo của Đảng Thống Nhất Nga sẽ được bầu vào Tháng Mười Hai tới, mở ra cánh cửa trở thành thủ tướng đầy uy quyền của nước này.

Putin tuyên bố, trước hết nước Nga Thống Nhất phải thắng trong cuộc bầu cử Tháng Mười Hai và một người “ddủ khả năng, đứng đắn, hiện đại nhất” phải trở thành người lãnh đạo.

* Vua Cờ Kasparov Được Cư Tranh Cử TT Nga - Ông Putin Định Làm Thủ Tướng Sau Ngày Hết là TT.

Vua cờ Kasparov đã được đại hội toàn quốc của liên minh "Nước Nga Khác" chọn làm ứng cử viên TT với đa số phiếu áp đảo 379/498 phiếu, hơn hẳn 59 phiếu hậu thuẫn cự dân biểu Seigei Gulyayev và 18 phiếu đề cử cựu Thủ Tướng Kasyanov. Nhưng, ông Kasparov chưa chắc có tên trong danh sách ứng cử viên TT vào Tháng 3-2008 vì còn phải qua thủ tục ghi danh, và rất có thể bị ngăn trở.

Nhóm "Nước Nga Khác" cũng định đưa Kasparov và 2 nhân vật khác tranh cử QH vào Tháng 12 sắp tới, nhưng không có cơ may dự phần vào cuộc bầu cử Hạ Viện vì không chính thức là đảng phái - ghế đại biểu tại Viện Duma được chia cho các đảng theo tỉ lệ phiếu thắng ít nhất 7%. Khi được phỏng vấn về công luận, ông Kasparov nói các kết quả khảo sát dân ý của truyền thông Nga là không đáng tin cậy dưới quyền kiểm soát của Điện Kremlin.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.