Hôm nay,  

London Báo Nguy: Có Thể Bom Đợt 3

29/07/200500:00:00(Xem: 4922)
LONDON - Trong cuộc hành quân trước bình minh, cảnh sát chống khủng bố bắt thêm 9 người có liên quan với các vụ nổ bất thành ngày 21-7, đưa tổng số người bị bắt giữ để điều tra lên tới con số 20, gồm 1 trong cac nghi can đánh bom.
Bản doanh Scotland Yard cho biết 9 người bị bắt ở xóm Tooting, phía nam London, theo luật chống khủng bố. Yasin Hassan Omar 24 tuổi, là 1 trong 4 nghi can đánh bom ngày 21-7 bị bắt hôm trước ở Birmingham.
Uûy Viên cảnh sát Ian Blair báo động rằng khủng bố chủ mưu cac đợt đánh bom ngày 7-7 và 21-7, hay cac tổ khủng bố khác, có thể tấn công nữa. Ông Blair nói "Họ không phải là tay ngang - họ chỉ có 1 sai lầm và chúng ta rất may mắn" khi nhắc lại cac vụ nổ bất thành ngày 21-7.
Giám đốc cảnh sát chống khủng bố Peter Clarke gọi vụ bắt giữ Omar là 1 biến chuyển quan trọng, và báo động rằng 3 tên tại đào là nguy hiểm.
Cảnh sát huy động nhân số chưa từng thấy ở hệ thống đường sắt để trấn an công chúng.

Cư dân Tooting kể cho biết 3 người bị bắt ở 1 căn phía trên nhà hàng bán món halal burger làm bằng thịt loài ăn có bị giết theo cach nhân đạo như đòi hỏi của đạo Hồi. 6 người kia bị bắt ở 1 nhà trên đường Garratt Terrace, đối diện ga xe điện Tooting Broadway, cach đó không xa. Omar là công dân Somalia có phép thường trú tại Anh - cuộc thẩm vấn Omar có thể xac định cac vụ nổ bất thành ngày 21-7 có liên quan với đợt đánh bom ngày 7-7 hay không.
Nhân viên y tế Kati Stewart 31 tuổi ở bên kia đường đối diện Omar thấy 4 người thường lui tới chỗ Omar trong 2 tuần - cô nói "Họ đến vào khoảng 2 giờ sáng, đến sáng thì thấy không còn chiếc xe của họ". Tin ABC News cho biết nhà chức trach điều tra trận tấn công ngày 7-7 tìm được 12 qủa bom và 4 bộ phận kich hỏa ở thùng xe của 1 trong cac nghi can cach London 35 dặm 5 ngày sau cac vụ nổ.
Cảnh sát cho biết cac vụ khám xét ở quận Stockwell ở khu nam London bắt 3 phụ nữ tình nghi chứa chấp cac thủ phạm - tại 2 nhà khach, không ai bị bắt nhưng cảnh sát thực hiện công tac giảo nghiệm.
Cảnh sát cũng đang tìm hiểu nghi can Muktar Said Ibrahim từ Eritrea đến năm 1990, được thường trú năm 1992 và nhập tịch Tháng 9-2004, để biết y có thường đi lễ ở cac đền Hồi Giáo Finsbury Park và Brixton hay không - 2 nơi này thu hút cac giáo sĩ cực đoan.
Cũng chưa biết y có gặp thủ phạm bom giày Richard Reid hay không.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.