Hôm nay,  

Phi Thuyền Trung Quốc Đưa 3 Phi Hành Gia Về An Toàn

29/09/200800:00:00(Xem: 2430)

BẮC KINH - Chuyến bay thứ 3 của Trung Quốc chở người lên không gian đã trở về sau khi thực hiện thành công cuộc đi bộ ngoài khoảng không đầu tiên - trưởng đoàn Zhai Zhigang ra ngoài không gian 13 phút. Ông Zhai tuyên bố: sứ mạng đầy thử thách đã hoàn tất trong thắng lợi.

Đài truyền hình nhà nước chiếu video cho thấy phi thuyền Thần Châu 7 đáp xuống đồng cỏ của vùng Nội Mông lúc 5 giờ 37 phút chiều chủ nhật (giờ địa phương) - trong lúc phi thuyền xuống thấp bằng dù, trưởng đoàn Zhai loan báo : tất cả phi hành gia cảm thấy rất tốt đẹp.

Ngay sau đó, 3 phi hành gia đuợc khám sức khoẻ bên trong phi thuyền trong lúc uống nước đóng chai. Họ vẫy tay khi ngồi trên các ghế xếp gần bên phi thuyền và đuợc tặng hoa.

Cuộc đi bộ ngoài không gian của ông Zhai hôm Thứ Bẩy đuợc dân chúng theo dõi qua các màn ảnh lớn ngoài trời góp phần nâng cao niềm tự hào của người Hoa 1 tháng sau Thế Vận Hội Bắc Kinh. Cuộc đi bộ là 1 phần trong chương trình trắc nghiệm kỹ thuật qua nhiệm vụ duy nhất của trưởng đoàn Zhai là thu hồi 1 khung bên ngoài phi thuyền mang chất bôi trơn ở dạng đặc.

Trung Quốc đang theo đuổi chuơng trình thám hiểm nguyệt cầu và định đổ bộ nguời lên mặt trăng trong thập niên tới, có thể trước chương trình trở lại nguyệt cầu của NASA, dự kiến vào năm 2020.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.