Hôm nay,  

Tàu Chiến Canada Săn Lùng Hải Tặc Ở An Độ Dương

20/07/200800:00:00(Xem: 3100)

Gần đây đám hải tặc trang bị phương tiện hiện đại Long John Silvers and Jack Sparrows đã tung hoành, cướp bóc, đòi tiền chuộc và khủng bố đường hàng hải qua An Đô dương. Họ có khoảng 30 người và không chế hải tình khoảng dọc bờ biển Somalia có tên gọi là Puntland.

Hạm trưởng Steve Paget, tham mưu trưởng của hải đội Canada gồm có chiến hạm HMCS Protecteur  và hai hạm đổ bộ  HMCS Calgary và Iroquois được lịnh và nhận kế hoạch hải hành và hải chiến để săn lùng đám hải tặc nói trên.

Sở dĩ hải tăc tung hoành ngoài khơi Somalia vì nước này đang lâm vào nội chiến nên việc phòng duyên và hải phận không chặt chẽ. Đám hải tăc này đã gây ra 24 vu trong năm nay. Thiệt hại cho thương thuyền rất lớn.

Do đó Canada lập ra một lực lượng hải quân đặc nhiệm Task Force 150,  do Hạm Trường  Bob Davidson trực tiếp chỉ huy để săn bát và răng đe hải tặc. Lực lượng này phối họp với hải quân của Mỹ, 5 nước Liên Au và Pakistan có tàu chiến trong vùng. Nhờ thế Task Force 159 hầu như thường xuyên có mặt ở eo biển Aden và mủi Hảo Vọng là hai hải trình đi từ Đại Tây Dương sang An ĐộDương và Thái Bình Dương vòng qua lục đia Phi Châu. 

Tất cả thủy thủ đoàn của lực lưọng đặc nhiệm Canada đều được huấn luyện về Luật Biển ở học Viện Hằng Hài Canada. Hải tặc theo luật quốc  là một trọng tội.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.