Hôm nay,  

Mỹ Họp Quốc Tế Tố Hizbollah: Khủng Bố Al-Qaida Kiểu Mới

30/05/200800:00:00(Xem: 2772)
JERUSALEM  -   Bộ Trưởng nội an Hoa Kỳ Michael Chertoff hôm Thứ Năm cảnh báo rằng Hizbollah là 1 hình thức al-Qaeda, tương tự 1 đội tuyển thiếu niên, nhưng là mối đe dọa nguy hiểm đối với nền an ninh quốc gia bởi họ có đầy đủ vũ khí và tinh thần kỉ luật khá cao.

Ông nhận xét rằng Hizbollah biết tự chế hơn al-Qaeda như có thể thấy trong các trận tấn công vài năm gần đây.

Trong lúc lên tiếng tại 1 hội nghị chống khủng bố họp 2 ngày tại Jerusalem, Bộ Trưởng nội an Hoa Kỳ cũng nhắc tới nguy cơ khủng bố lén đưa bom lên phi cơ chở khách.

Ông Chertoff tuyên bố với phóng viên của Fox News "Chúng ta không quan ngại lắm về trường hợp không tặc vì đã có nhiều biện pháp dự phòng" - ông nói : 1 cách để ngăn ngưà bom đưa lên phi cơ là hạn chế chất lỏng đem lên máy bay, dù là hành khách mang theo hay hãng chuyển vận giao lên phi cơ.

Giới phân tích quân sự ước lượng Hizbollah gồm 1000 đội viên được huấn luyện cao độ và khoảng 10,000 tình nguyện viên nhận vai trò tuần tiễu tại Beirut và các thị tứ do họ kiểm soát.

Kho vũ khí của họ gồm 1 số do Nga chế tạo, hoả tiễn thô sơ, và súng đạn do Iran tiếp tế. Các nuớc dự hội thảo hôm Thứ Năm tại Jerusalem gồm Canada, Đức, Pháp, Anh, Tây Ban Nha, Italy, Ba Lan và thẩm quyền Palestine.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.