Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

28/04/200400:00:00(Xem: 5184)
SONY LỜI SỤT GIẢM 23.4%
Công ty điện tử Sony loan báo lợi tức 88.5 tỉ đồng yen (816 triệu Mỹ Kim) trong năm tính tới tháng Ba, sụt giảm từ mức 115.5 tỉ đồng yen hồi năm ngoái. Thế là lợi tức giảm 23.4% chủ yếu vì tái cấu trúc công ty.

HÃNG ĐIỆN TOÁN FUJITSU LỜI TĂNG VỌT
Công ty chế tạo điện toán hàng đạàu Nhật Bản Fujitsu Ltd. loan báo lợi nhuận 49.7 tỉ đồng yen (470 triệu đô la) trong năm, tính tới tháng Ba, đảo ngược tình hình thua lỗ 122.1 tỉ yen một năm trước đó.

CAO THỦ CỜ VUA TRẺ NHẤT NA UY
Cậu Magnus Carlsen, 13 tuổi, người mang danh hiệu cao thủ cờ vua trẻ nhất của Na Uy, ghi chép các nước cờ trong khi đấu với cao thủ Lordachesvu Viorel của Moldavia trong cuộc tranh giải quốc tế Dubai Open Chess Championship hôm 27-4.
TRỰC THĂNG RỚT Ở CAROLINA
Thiếu Tá Rich Patterson, phát ngôn nhân căn cứ Fort Bragg, trả lời báo chí về một tai nạn: 1 trực thăng Black Hawk UH-60 được báo cáo là mất tich luc 9 giờ 50 tối Thứ 2 với 3 quân nhân trong luc bay huấn luyện trong điều kiện thời tiết xấu. Chưa biết chiếc Black Hawk bị rơi hay đáp khẩn cấp ở đâu, mà không có tín hiệu kêu cứu. Tối Thứ 2, khắp tiểu bang South Carolina có mưa và giông. 1 trực thăng bay cùng đã hạ cánh ở thị trấn Dillon, gần ranh giới North Carolina. Chiếc trực thăng mất tich xuất phát từ Fort Bragg (North Carolina) lúc 8 giờ rưỡi tối. Cuộc tìm kiếm đang diễn ra phía trên các khu rừng và đầm lầy.

HOA LỤC LÊN CƠN SỐT NGĂN NGỪA SARS
Các bảng biểu ngữ dựng khắp Thượng Hải hôm 27-4-2004 với cả tiếng Hoa và tiếng Anh “Đừng Khạc Nhổ,” với hy vọng ngăn ngừa các dịch bệnh như SARS. Một trong 2 bệnh nhân SARS ở Trung Quốc đang hồi phục hôm Thứ Ba, trong khi chính phủ chờ một phái bộ chuyên gia quốc tế tới điều tra xem vì sao bệnh này bùng lại. Hiện đang có 337 người bị cách ly ở Bắc Kinh và 133 bị cách ly ở Anhui. Hôm Thứ Ba, Tân Hoa Xã nói đang cách ly 600 người, nhưng WHO nói là “đang quan sát 1,000 người,” mà không noi rõ cách ly hay không.

TQ DẸP 8,600 TIỆM CÀ PHÊ INTERNET
Trung Quốc đã đóng cửa 8,600 tiệm càphê Internet trong 2 tháng qua vì cớ các nơi này vi phạm luật sử dụng Internet, kể cả việc các tiệm cung cấp dịch vụ cho các em vị thành niên. Trong 2 tháng qua, Hoa Lục cũng hạn chế nhiều trang tin nhật ký và các diễn đàn thảo luận chính trị, cấm các tiệm Internet trong đường kính 200 mét cách trường học, và buộc gắn máy thu hình ở các tiệm ở Thượng hải.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.