Hôm nay,  

Blackwater Bị Tố Sửa, Sơn Lại 4 Xe Gây Án, Cản Trở Điều Tra

15/01/200800:00:00(Xem: 2095)

WASHINGTON  -    Công ty an ninh tư Blackwater đã sửa và sơn lại ngay những chiếc xe có liên quan với vụ nổ súng tại Baghdad hồi Tháng 9, gây khó khăn cho việc xác định phải chăng hoả lực của địch đã gây ra vụ nổ súng làm thiệt mạng 17 thường dân bản xứ. Thiệt hại của những xe này có thể là bằng chứng để Blackwater biện minh rằng nhân viên của họ phải tự vệ. Ban đầu, các nhà điều tra của quân đội không nhận thấy có hoạt động của địch và chính quyền Iraq kết luận rằng nhân viên Blackwater không bị khiêu khích.

Những người thông thạo xác nhận rằng 4 chiếc xe bọc thép của Blackwater đã được sửa và sơn lại chỉ vài ngày sau vụ nổ súng và trước ngày chuyên viên của FBI sang Baghdad để thu thập bằng chứng. Việc sửa xe cũng gây trở ngại cho các viên chức công tố trong việc lập hồ sơ truy tố 19 người của Blackwater.

Theo phát ngôn viên của Blackwater là Anne Tyrrell, mọi sửa chữa phải làm theo chỉ thị của chính phủ, vì hợp đồng giữa Blackwater và Bộ ngoại giao đòi hỏi bảo trì xe cộ. Bộ ngoại giao không bình luận. Chủ tịch công ty, ông Erik Prince, chỉ ra các hư hại của xe cộ để chống lại các tố giác theo đó nhân viên an ninh Blackwater đã hành động không thích hợp - ông mong đợi FBI sẽ bạch hoá nội vụ.

Vì thiếu bằng chứng, các nhà điều tra sẽ phải trông cậy và các điều trần và lời khai của các nhân chứng - nhưng, Bộ tư pháp không thể dùng các nội dung phỏng vấn trong cuộc điều tra hình sự. Bộ tư pháp cũng cho biết phải mất 1 thời gian trước khi quyết định đưa nhân viên của Blackwater ra toà xét xử hay không.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.