Hôm nay,  

Nam Hàn Và Bắc Hàn Họp Cấp Cao

23/06/200500:00:00(Xem: 5126)
SEOUL - Nam Hàn kêu gọi Bắc Hàn giữ cac lời hứa của lãnh tụ Kim về bắc nhịp cầu giữa 2 phần chia cắt của bán đảo Hàn khi 2 bên mở đàm phán cấp cao hôm Thứ Tư. Bộ Trưởng thống nhất Nam Hàn Chung Dong-young cho biết 2 đoàn thương thuyết đã thảo luận xây dựng và có kết quả tại phiên khai mạc, khi ông đề nghị 2 bên bàn cac hứa hẹn của lãnh tụ Kim khi tiếp ông tuần qua.
Sau phiên họp đầu, Bộ Trưởng Chung tiên đoán sẽ có tiến triển. Trưởng đoàn Bắc Hàn là cố vấn chính phủ Kwon Ho-ung tuyên bố rằng hai bên cần luôn luôn nghĩ đến phuc lợi của toàn thể người Hàn.

Mặc dù Nam Hàn được trông đợi nêu ra nhu cầu tái lập đàm phán 6 Phe về nguyên tử, Bắc Hàn chú ý hơn vào viện trợ kinh tế và duy trì quan điểm rằng vấn đề nguyên tử chỉ có thể giải quyết với Hoa Kỳ. Mục tiêu của hội nghị cấp cao đang họp và kéo dài đến hết ngày Thứ 6 là cải thiện cac quan hệ song phương và bàn chi tiết cac hứa hẹn của lãnh tụ Kim đưa ra trong cuộc tiếp kiến Bộ Trưởng Nam Hàn tuần qua - sau chuyến đi ấy, Bộ Trưởng Chung loan báo lãnh tụ Kim hứa trở lại đàm phán 6 Phe trong Tháng 7.
Phái đoàn Bắc Hàn đến Seoul đã bị người biểu tình nghênh đón bằng cac biểu ngữ phản đối lãnh tụ Kim. Cùng ngày, Thủ Tướng Nam Hàn Lee Hae-chan gặp Thủ Tướng Trung Quốc để nhờ đưa Bắc Hàn trở lại bàn hội nghị 6 Phe.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.