Hôm nay,  

Bush: Kerry Cắt Tiền Vũ Khí; Kerry: Bush Mất 3 Triệu Việc

28/04/200400:00:00(Xem: 4328)
FULTON, Missouri - Hôm Thứ 3, tại trường cao đẳng Westminster (Missouri), PTT Dick Cheney đặt vấn đề rằng chuẩn ứng cử viên TT John Kerry của đảng DC có thich hợp là TT thời chiến hay không.
Sau 1 thời gian dài không xuất hiện trước công chúng, hồi Tháng 3 khi gần tới ngày kỉ niệm 1 năm chiến dịch Iraq, PTT Cheney tuyên bố rằng vị nghị sĩ tiểu bang Massachusetts làm lộ ra cac hoài nghi về khả năng phán đoán của ông ta.
Hôm Thứ Hai, ông Chney trở lại với cùng đề tài ấy - ông Cheney nói "Có căn cứ để chúng ta hoài nghi về phán đoán và thái độ của nghị sĩ Kerry khi đối diện cac vấn đề an ninh quốc gia sinh tử".
Theo ông Cheney, nghị sĩ Kerry có thói quen giải thich rối loạn về cac chính sach đối ngoại như là những khi biểu quyết chống viện trợ Afghanistan và Iraq 87 tỉ, hay khi bỏ phiếu cắt ngân sach tình báo, và thường đánh giá thấp nguy cơ khủng bố.
Theo ông Bill Kristol, trong ban tham mưu của cựu PTT Dan Qayle, nay là chủ biên tuần báo The Weekly Standard, các chính khach Dân Chủ chỉ trich PTT Cheney thay vì TT Bush là dại, vì tầm quan trọng của PTT là không đáng kể.

KERRY: BUSH LÀM MẤT 3 TRIỆU VIỆC LÀM
CANONSBURG, Pennsylvania - Tại thành phố kỹ nghệ thép Canonsburg của tiểu bang Pennsylvania, hôm Thứ Hai nghị sĩ John Kerry vận động trong giới công nhân lao động, sản xuất các dụng cụ nhà bếp.


Ông thăm xưởng sản xuất và nói chuyện với công nhân - ông nói tình hình việc làm hiện nay là xấu nhất kể từ thời Đại Suy Thoái đầu thập niên 1930.
Chuẩn ứng cử viên TT của đảng DC nhắc lại rằng hàng triệu việc làm bị mất trong hơn 3 năm nhiệm kỳ TT của ông Bush.
Ông nói : suy thoái diễn ra cả ở tiền lương, trong 8 năm lãnh đạo của TT Clionton, lương công nhân tăng được 710 MK, trong khi dưới thời TT Bush, công nhân mất trung bình 1400 MK.
Cùng ngày Thứ 2, nghị sĩ Kerry đi vận động tại West Virginia. Hôm Thứ Ba, ông đi Younstown và Cleveland - chương trình ngày Thứ Tư gồm Toledo và Michigan.

BUSH RA QUẢNG CÁO CHỤP MŨ, KERRY CHỐI
Quảng cáo truyền hình mới của liên danh Bush - Cheney chỉ trich nghị sĩ Kerry về thành tich quốc phòng. Nội dung quảng cáo này cho biết ông Kerry từng phản đối các chương trình vũ khí mà quân đội hiện nay cần dùng để đánh khủng bố.
Cac chiến cụ bị nghị sĩ Kerry phản đối gồm chiến xa Bradley, hỏa tiễn Patriot, , oanh tạc cơ tàng hình B-2 Stealth và chiến đấu cơ F-18. Vẫn theo quảng cáo truyền hình trên, nghị sĩ Kerry đã biểu quyết chống cung cấp áo giáp cho chiến sĩ tiền tuyến - ông Kerry phủ nhận tất cả các điều nêu trên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.