Hôm nay,  

Hãng Continental Bị Quy Lỗi Vụ Rớt Phi Cơ Concorde

07/12/201000:00:00(Xem: 2482)

Hãng Continental Bị Quy Lỗi Vụ Rớt Phi Cơ Concorde

PONTOISE   -      Toà án Pháp kết luận hôm Thứ Hai rằng công ty hàng không Continental và 1 thợ máy có tội ngộ sát trong tai nạn phi cơ Concorde năm 2000 khiến phản lực cơ thương mại siêu thanh này ngưng bay vĩnh viễn.
Cũng toà này tuyên bố 3 viên chức hàng không Pháp vô tội.
Trước đây, các công tố viên đã tìm kiếm án phạt tiền với Continental, nay là United Continental Holdings sau cuộc sáp nhập, và án treo với 1 thợ máy và thượng cấp thuộc Continental.


CNN đưa tin thợ máy John Taylor bị phạt 2000 euro, 15 tháng tù treo và công ty Continental bị phạt 202,000 euro. 3 viên chức Pháp chịu trách nhiệm về thiết kế, thực nghiệm và kiểm định đuợc xét là vô tội.
Về phiá Continental, luật sư Olivier Metzner nói công ty sẽ không để cho bị xô đẩy và sẽ chống án.
Phi cơ của Continental cất cánh trước chuyến bay định mệnh của phi cơ Concorde và đuợc xác định là có 1 vai trò trong tai nạn.
Các nhà điều tra cho biết 1 mảnh kim loại titanium rơi khỏi chiếc DC-10 của Continental gây tai họa với phi cơ Concorde cất cánh sau.
Bánh đáp của Concord nổ, văng mảnh lên cánh phá thủng bình xăng, gây nổ, phi cơ rơi, gây thiệt mạng 109 người trên phi cơ và 4 người dưới đất.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.