Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

03/12/201000:00:00(Xem: 2966)

Tin Ngắn Thế Giới

Nhà Của Kiến Trúc Sư Nghèo

Dai Haifei, 24 tuổi, kiến trúc sư mới tốt nghiệp ở Bắc Kinh, quyết định làm căn nhà có hình quả trứng để trụ ở vệ đường vì không gánh nổi giá thuê nhà cao kinh khủng ở Bắc Kinh. Căn nhà cao 2 mét, có 2 bánh xe ở dưới để có thể di chuyển khi cần thiết, có cửa lớn bên hông và có cửa sổ nhỏ trên nóc. Nhà laà bằng tre, giấy cạt-tông, vách lót cỏ và dăm gỗ, tốn chỉ 964 đôla. Trong căn nhà chỉ có 1 giường, 1 thùng nước uống và 1 ngọn đèn. Nhà này đặt cách văn phòng của anh chỉ vài bước chân. Thường ngaỳ, anh ở văn phòng tới nửa đêm, rồi mới vào “nhà tí hon” này để ngủ.

+++++

Samsung, Lg Vào TQ Mở Xưởng Màn Hình

Hai công ty Samsung Electronics và LG Display loan báo hôm Thứ Tư rằng họ được TQ chấp thuận cho xây các xưởng làm màn hình phẳng trong th5i trường TV đang tăng vọt này. Samsung dự định xây một xưởng màn hình kỹ thuật LCD thế hệ 7.5 tại Suzhou, tỉnh Jiangsu với đầu tư trị giá 2.26 tỉ đôla, và công ty LG Display nóí sẽ xây xưởng thế hệ 8 với đầu tư trị giá 4 tỉ đôla taạ Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông.

+++++

Hồng Kông: Chìm Phà Cố Ý

Một chiếc phà lớn trông như là bị chìm giữa dòng nước, nơi cảng Victoria cuả Hồng kông, đã làm Sởû Cứu Hộ khẩn cấp tới cấp cứu hôm Thứ Năm. Nhưng hóa ra là chuyện chiếc phà cho chìm bán phần chỉ là kỹ thuật để đưa một số thiết bị xây cất chìm xuống để xây một thiết kế định sẵn của Hồng Kông. Một tàu cứu hộ  khẩn cấp chạy ra, nhưng được nói rằng chìm bán phần là cố ý. Chiếc phà chìm này  dài 121 mét. Nhưng Hồng kông không cho biết đang xây gì nơi giữa vịnh này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.