Hôm nay,  

Tt Putin: Nga Là Nhà Nước Dân Chủ, Không Phải Mafia

03/12/201000:00:00(Xem: 2736)

TT Putin: Nga Là Nhà Nước Dân Chủ, Không Phải Mafia

MOSCOW   -      Thủ Tướng Putin đã lên tiếng bảo vệ thể diện của nước Nga sau khi bị tài liệu mật mà WikiLeaks thẩm lậu gọi là "nhà nước mafia."
Bản thân ông Putin cũng bị tố cáo hay biết vụ thanh toán 1 nhân vật bất đồng chính kiến ở thủ đô London.
Ông Assange, nhà sáng lập của WikiLeaks đang trốn tránh trong khi các cộng sự viên thân cận có ý sợ rằng ông có thể bị ám sát.
Tài liệu dẫn lời 1 công tố viên Tây Ban Nha mô tả chính quyền Nga như mafia với các chính đảng hoạt động cấu kết với nhau như băng đảng tội ác.


Công tố viên Jose Gonzalez nêu nhận xét với các viên chức Hoa Kỳ rằng không ai có thể phân biệt các hoạt động của chính quyền Moscow với các tổ chức tội ác.  Ông này cũng đồng ý với nhận xét của nhà ly khai bị đánh thuốc độc Alexander Litvinenko theo đó tình báo và an ninh Nga là chủ của các nhóm tội ác có tổ chức.
Trong 1 cuộc phỏng vấn của CNN, ông Putin khẳng định bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ Robert Gates nhận xét sai lạc về nền dân chủ của Nga và cảnh cáo Washington chớ can thiệp vào chính tình của Nga.
Ông Putin xác quyết chính quyền liên bang Nga dẫn dắt quốc dân thông qua cơ chế dân cử và công dân có quyền lựa chọn theo hướng dân chủ đã bắt đầu từ thập niên 1990.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.