Hôm nay,  

Chí Lợi: Vui Nhưng Sợ Với Tin 33 Thợ Mỏ Kẹt Dưới Lòng Đất

24/08/201000:00:00(Xem: 2277)

Chí Lợi: Vui Nhưng Sợ Với Tin 33 Thợ Mỏ Kẹt Dưới Lòng Đất

COPIAPO  -      33 công nhân Chí Lợi mắc kẹt dưới mỏ đồng và vàng cách mặt đất trên 2200 feet đã đuợc biết là sống sót sau 17 ngày, nhưng nay thử thách là duy trì mạng sống cho họ trong thời gian khoan đuờng hầm đủ lớn để đem họ lên.
Các gia đình vui mừng hay tin thân nhân còn sống và họ đã trải qua 1 đêm không ngủ khi nhận ra rằng người thân của họ có thể bị kẹt cho tới lễ Giáng Sinh.
Mũi khoan có đường kính bằng số đo vai của người trung bình sẽ tiến chậm hơn nhiều mũi khoan đã đưa tới tiếp xúc đầu tiên với thợ dưới mỏ, đường kính chỉ 15 centimét.
Mũi khoan dò dẫm đã tới đuợc chỗ trú ẩn của 13 thợ mỏ hôm chủ nhật - họ buộc vào đầu mũi khoan ấy thông điệp ghi rõ rằng tất cả 33 người sống sót.


Tối chủ nhật, nhiều người vui mừng mở tiệc thịt nướng ngay tại mỏ - sống sót sau 17 ngày là khác thường. Năm ngoái, 3 thợ mỏ Trung Quốc sống sót 25 ngày dưới mỏ bị ngập nước.
Theo ông Davitt McAteer, phụ tá an toàn và sức khoẻ của bộ trưởng lao động thời Clinton, nếu có dưỡng khí, thực phẩm và nước, nguy cơ dưới mỏ là tối thiểu.
Nhưng, ông McAteer lưu ý về ảnh hưởng tâm lý với những người bị cô lập.
Video thả xuống lỗ khoan thăm dò đã có thể ghi đuợc hình ảnh của thợ mỏ - mẩu giấy của thợ mỏ lớn tuổi nhất, Mario Gomez 63 tuổi, nhắn vợ : "Dù phải chờ nhiều tháng, tôi muốn báo cho mọi người biết rằng chúng tôi mạnh giỏi và chắc chắn sẽ thoát - hãy kiên nhẫn và tin tưởng. Với sự phò trì của chuá, tôi sẽ còn sống ra khỏi mỏ".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.