Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

19/08/201000:00:00(Xem: 2561)

Tin Ngắn Thế Giới

Hãng Du Lịch Anh Kiss Flights Sập Tiệm

Công ty du lịch Kiss Flights, bản doanh ở Anh, đã sụp tiệm, và làm lơ lửng nguy cơ cho kế hoạch 70,000 người đã đặt mua các tour du lịch của hãng. Sở Hàng không Dân Dụng Anh nói nhiều ngàn người đã mua các gói vé khứ hồi qua hãng du lịch này. Đại đa số trong nhóm 70,000 khac1h sẽ nhận tiền hoàn trả. Ngành du lịch của Anh gặp nguy vì khủng hoảng kinh tế nội địa, và trực tiếp là vụ tro nuí lửa làm tê liệt nhiều tuần. Tuần trước, hãng du lịch Sun4u ngưng giao dịch trên mạng.

+++++

Ấn: Đất Lở, Trường Sập, 18 HS Chết

LUCKNOW   -       Đất lở phát sinh sau mưa lớn đánh đổ 1 trường học tại miền bắc Ấn Độ hôm Thứ Tư, ít nhất 18 trẻ em thiệt mạng.
Viên chức tỉnh bang Uttrakhand cho biết 8 em học sinh được tiếp cứu tại ngôi trường 1 tầng của làng Sumgarh. Công nhân cứu hộ đang tìm kiếm 10 học sinh và 2 giáo chức mất tích. Tuổi của học sinh trường này là từ 6 đến 13. Vùng này cách Lucknow, thủ phủ của tỉnh Uttar Pradesh, 375 dặm về hướng tây nam.
Mưa lớn trong tuần gây ra hiện tượng đất lở tại 5, 6 nơi ở Uttrakhand. Muà mưa hàng năm tại Ấn Độ kéo dài đến Tháng 10.

+++++

Vancouver: Khỏa Thân, Mời Ăn Chay

Hội Nhân Loại Vì Đối Xử Tử Tế với Thú Vật (People For the Ethical Treatment of Animals -- PETA) đã đưa hai cô người mẫu Virginia Fort và Nicole Matthews, trong bộ trang phục hở hang 97% với trên thân người có ghi các cơ phận giả như thịt bò phân loại bởi đồ tể, để kêu gọi dân chúng hãy ăn chay tại giữa phố Vancouver, Canada hôm 17-8-2010.

+++++

Anh: Xe Lửa Đụng Xe Bồn

Một xe lửa đã đụng xe bồn chở nước thải tại một cổng xe lửa ở làng Little Cornard, phía đông nam Anh Quốc chiều Thứ Ba. Có một người trên xe lửa bị thương nặng, cơ nguy có thể mất mạng, trong khi 20 người khác bị thương nhẹ. Xe lửa lúc đó có 2 toa, toa đầu tiên bị trật đường rầy. Tài xế xe bồn bị bắt vì vi phạm luật băng qua cổng an toàn của đường rầy.

+++++

Trại Tù Của Taliban

KABUL -- Một trại tù của Taliban vừa bị khám phá ở Afghanistan.
Các chiến binh do NATO hướng dẫn đã khám phá ra một trại tù kinh hoàng gần Musa Qaleh thuộc tỉnh Helmand.
Lực lượng liên quân ISAF của NATO nói rằng tin mật báo từ dân chúng và tin tình báo đã dẫn tới cuộc hành quân bố ráp mật khu này.
Các chiến binh thấy có 27  người đàn ông Afghanistan bị xiềng trong tù, và có dấu hiệu bị tra tấn. Có 5 tù nhân khác bị giết trong khi liên quân giao chiến.
Theo tin Reuters, các tù nhân này làm việc cho một cơ quan cứu trợ Afghanistan.
Có 13 loạn quân bị giết trong cuộc giao chiến.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.