Hôm nay,  

Quân Đội Iraq Không Thể Bảo Vệ An Ninh Trước 2020

18/08/201000:00:00(Xem: 2230)

Quân Đội Iraq Không Thể Bảo Vệ An Ninh Trước 2020; Iraq: Bom Tự Sát Tấn Công Tân Binh, 61 Người Chết

BAGHDAD  -     1 quyết tử ngồi nhiều giờ giữa đám đông hàng trăm tân binh trước khi kích hoả áo bom giết 61 người, nêu hoài nghi về khả năng chống nổi dậy của các lực lượng Iraq khi quân Mỹ ra đi.
Xác chết đẫm máu của những người trẻ tuổi, gồm 1 số còn cầm trong tay tờ đơn đầu quân, rải rác trên mặt đất bên ngoài bộ chỉ huy quân sự ở trung tâm thủ đô Baghdad. Số người bị thương là 125, theo loan báo của bệnh viện. 1 phần trong gần 1000 thanh niên đã đến từ trước bình minh để giành chỗ tốt khi xếp hàng.
Tuy các trung tâm tuyển mộ của quân đội và cảnh sát đã bị tấn công nhiều lần, vẫn hâàu như không có an ninh bảo vệ hàng trăm người chờ nộp đơn. Quyết tử quân chỉ đơn giản buớc vào đám đông. Theo lời kể của các nhân chứng, hắn ta tiến đến gần người sĩ quan đang gom thẻ căn cước của tân binh để kích hoả bom.


Tướng al-Moussaoui, phát ngôn viên quân sự chính thức, lên án al-Qaeda về vụ nổ lúc 7 giờ rưỡi sáng Thứ Ba tại phiá ngoài trụ sở cũ của Bộ quốc phòng và nay là căn cứ của sư đoàn 11. Mỗi tuần, nơi này tiếp nhận 250 người - nhưng, số người tập trung hôm Thứ Ba là đông hơn hẳn vì là ngày chót của 1 đợt tuyển quân.
Vào cuối tháng này, Hoa Kỳ chỉ giữ lại Iraq 50,000 quân với các hoạt động hạn chế.
Tuần qua, Tướng Zebari nhận rằng quân đội quốc gia không đủ sức bảo vệ đất nước trước năm 2020. 
Khả năng gánh vác trách nhiệm của các lực lượng an ninh bản xứ đang là đề tài tranh luận sôi nổi bởi các viên chức Iraq và Hoa Kỳ.
Tháng 8 này là khởi đầu Tháng Ramadan thiêng liêng của đạo Hồi, cũng chứng kiến bạo động đẫm máu: bom đôi nổ tại chợ chính của thành phố Basra ngày 7-8 giết 43 người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.