Hôm nay,  

Iran: Dọa Giết Tướng Mỹ Để Trả Thù 2 Bác Học Nguyên Tử

16/12/201000:00:00(Xem: 6330)

Iran: Dọa Giết Tướng Mỹ Để Trả Thù 2 Bác Học Nguyên Tử

TEHRAN   -     Lời dọa giết Tướng Mỹ của chế độ Iran, bằng hình thức treo cổ, là có thật - 1 Tướng của vệ binh cách mạng Iran xác nhận Tướng Mỹ là mục tiêu giết để trả thù cho 2 khoa học gia nguyên tử của Iran bị tấn công bằng bom giữa thủ đô - như tin đã loan, 1 chết và 1 bị thương. Với các chuyên gia về Trung Đông, không nên coi thường lời đe dọa đó.
Trang mạng của vệ binh cách mạng Iran dùng ngôn ngữ Farsi dẫn lời Tướng 1 sao Mohammad Reza Naghdi cảnh báo rằng Hoa Kỳ và Israel đừng mong giết khoa học gia Iran để có thể đánh lạc định hướng jihad và làm người Iran sợ hãi. 


Tướng Naghdi mô tả cụ thể mối đe dọa - rằng sẽ đánh dấu các địa điểm treo cổ, và sẽ xác nhận vụ treo cổ nào là để trả thù cho nhà khoa học tuẫn đạo là giáo sư nguyên tử Shahriari.
Nhưng, Ngũ Giác Đài nói là chưa hay biết sự đe dọa của Tướng vệ binh cách mạng Iran - 1 phát ngôn viên xác nhận sẽ không bình luận. Theo các chuyên gia về Trung Đông, nơi tấn công trả thù có thể là Iraq - vệ binh cách mạng Iran có mặt tại Iraq từ thập niên 1980 và có mạng luới rộng ở đó, theo lời nhà nghiên cứu trong chương trình Middle East Policy thuộc The Heritage Foundation.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.