Hôm nay,  

Tq: Bão Megi Làm Hư Hại 2,000 Ghe Thuyền, Mưa Lớn, Lũ Lụt

25/10/201000:00:00(Xem: 2247)

TQ: Bão Megi Làm Hư Hại 2,000 Ghe Thuyền, Mưa Lớn, Lũ Lụt

BẮC KINH   -    Bão Megi giảm sức mạnh thành áp thấp nhiệt đới trút mưa lớn tại  các làng đánh cá của tỉnh Fujian (đối diện Đài Loan), với vũ lượng 13 inches sau  khi tiến vào lục địa, gây thiệt hại rộng lớn về tàu bè và các dầm nuôi tôm cá ven  biển.
Trong tuần qua, bão Megi quét qua Philippines và Đài Loan.  Lũ lụt và đất  lở gây thiệt mạng 31 người tại Đài Loan và 28 người tại miền bắc Philippines.  Khoảng 313,000 dân Fujian di tản.
Nhà chức trách đang tìm biết đã là an toàn  để cho dân trở về chưa. Lệnh báo động bão đã giải toả từ rạng sáng chủ nhật sau  khi xác nhận bão đã giảm sức mạnh biến thành áp thấp nhiệt đới.


Báo địa  phương cho hay thiệt hại vật chất tại thành phố Zhangzhou ước lượng 1.5 tỉ  Nguyên (bằng 220 triệu MK).
Tin của Sina.com dẫn lời dân địa phương cho hay  2000 ngư thuyền hư hại không sử dụng đuợc. Dịch vụ tàu đò nối liền trung tâm  thương mại duyên hải Xiamen và các đảo nhỏ bên ngoài đã tái lập sau 2 ngày gián đọan. Lực lượng cứu hộ của Đài
Loan tìm thấy các mảnh tin là của 1 xe đò  mất tích với 19 du khách Hoa Lục - 9 người khác bị chôn vùi trong bùn đất tại 1  chuà chân đồi.
Bão Megi bỏ qua Vietnam, nhưng các đợt mưa từ trước tại miền  trung gây thiệt mạng ít nhất 75 người và trên 170,000 dân di tản.
Tại Thái Lan,  ngập lụt làm chết ít nhất 23 người. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.