Hôm nay,  

200,000 Người Sẽ Xem Đám Cưới Công Chúa Thụy Điển Với Chàng Thường Dân Huấn Luyện Viên Môn Westling Cá Nhân

19/06/201000:00:00(Xem: 2993)

200,000 Người Sẽ Xem Đám Cưới Công Chúa Thụy Điển Với Chàng Thường Dân Huấn Luyện Viên Môn Westling Cá Nhân

STOCKHOLM   -     Thời xưa, phò mã tương lai phải giết rồng hay đánh thức nàng tiên đang ngủ để chiếm được tình cảm của công chuá - thời nay, vấn đề là chờ đợi 8 năm và chứng tỏ không gây ra việc gì phiền phức.
Đó là trường hợp của cựu huấn luyện viên cá nhân Daniel Westling, người sẽ kết hôn với công chuá nối ngôi vua Thụy Điển là nàng Victoria. Hôn lễ đuợc trực tiếp truyền hình toàn quốc sẽ cử hành tại 1 thánh đường 700 tuổi vào ngày Thứ Bẩy, với số khách mời gồm nhiều quốc trưởng. 
Trên 500 nhà báo đã xin giấy phép để đuợc tường thuật, theo trang mạng tin tức bằng Anh-ngữ The Local. Khoảng 200,000 người sẽ tụ tập 2 bên lộ trình của đám rước vương giả để xem trước khi đám cưới lên tàu phà của hoàng gia mở 1 cuộc hải hành trong vịnh có rải rác nhiều đảo. Sau thủ tục tuyên hưá "I do", chú rể thường dân 36 tuổi chính thức trở thành hoàng tế với tước hiệu quận công Vastergotland.


Chi phí của hôn lễ đuợc phỏng tính là 2.5 triệu MK, gồm 1 nửa do quốc vương Carl 16 Gustav cấp, nửa còn lại là tiền thuế của thần dân. Công luận có vẻ gây ấm lòng chàng Wrestling, với kết quả thăm dò dân ý ghi nhận 70% dân chúng nghĩ rằng hoàng tế trẻ sẽ làm tốt vai trò mới.
Công chúa Victoria năm nay 32 tuổi còn là 1 bé gái khi thứ tự truyền ngôi được thay đổi vào năm 1980, để người con lớn nhất của quốc vương được xếp đầu bảng, bất kể giới tính.
Victoria và Wrestling bắt đầu hẹn hò từ năm 2002, khi chàng huấn luyện viên tích cực làm việc để trở thành đồng chủ nhân của hệ thống câu lạc bộ thể thao sang trọng. Hai người đính hôn hồi Tháng 2-2009 sau khi có đuợc sự đồng thuận của quốc vương và chính phủ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.