Hôm nay,  

Who: Bị Tố Đổi Tiêu Chuẩn H1n1 Để Làm Lợi Hãng Dược

13/06/201000:00:00(Xem: 2198)

WHO: Bị Tố Đổi Tiêu Chuẩn H1N1 Để Làm Lợi Hãng Dược

Tổ chức Y tế Thế Giới của Liên Hiệp Quốc bị tố trên một tập san y tế ở Anh. Rằng tổ chức của LHQ này đã  trầm trọng hoá nguy cơ dịch bịnh do vi khuẩn H1N1 gây ra cho thế giới vì đã móc nối với các đại công ty y để mưu lợi riêng.
Tập san y tế này đã kết hợp với tổ chức điều tra của báo chí để  phanh phui nội vụ, nhận thấy WHO đã thay đổi định nghĩa của chữ dịch bịnh để trầm trọng hoá dịch H1N1 bằng cách bỏ  tiêu chuẩn  nhiều người chết và bịnh ra khỏi định nghĩa của chữ dịch.


Chính  Bác sĩ Margaret Chan, giám đốc của WHO, cũng  mặc thị kết quả điều tra này bằng cách đề nghị tự hậu WHO cần phải có qui định chặt chẽ hơn trong liên quan với các công ty y dược khi có vấn đề gì liên quan đến y tế thế giới.
Bà Chan thừa nhận cơn dịch bịnh cúm H1N1 hồi ngày 11 tháng 6 năm 2009, số người chết không nhiều và nguy cơ lây lan không có cơ sở để cho rằng sẽ có một cơn dịch trên thế giới để báo động toàn cầu.
Nhưng Bà không thừa nhận WHO thay đổi định nghĩa và tiêu chuẩn của chữ dịch vì vi khuẩn H1N1 vì theo Bà định nghĩa của chữ dịch có từ tháng 2 năm 2009, trước khi vi khuẩn H1N1.
Bà sẽ cho mở một cuộc điều tra độc lập. Tên của những người trong Emergency Committee đã khuyến cáo WHO tuyên bố dịch H1N1 sẽ được công bố.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.