Hôm nay,  

Tổng Thống Karzai Về Kabul, Hài Lòng

28/05/200500:00:00(Xem: 5226)

KABUL - Trở về thủ đô Kabul sau chuyến công du Hoa Kỳ, TT Hamid Karzai hoan nghênh nhà lãnh đao Hoa Ky về cac hứa hẹn trợ giúp trong nhiều năm tới, không bỏ quên, và ngăn cac lân bang không can thiệp. TT Karzai và TT Bush đã ký tại Washington văn kiện gọi là bản tuyên bố hợp tác chiến lược theo đó lực lượng Hoa Kỳ được phép sử dụng căn cứ Afghanistan vô hạn định trong lúc bảo vệ an ninh dài hạn Afghanistan.
Họp báo tại Kabul, TT Karzai tuyên bố "Chúng ta có được những gì mong muốn - chúng ta tìm kiếm sự cam kết của Hoa Kỳ rằng Afghanistan sẽ không bị bỏ quên sau cuộc bầu cử QH, sau sự hoàn thành tiến trình Bonn".

Cuộc bầu cử QH ngày 18-9 sắp tới đánh dấu kết thúc của sự can dự của cộng đồng quốc tế tại nước này theo cac dự kiến của thỏa ước Bonn ký kết sau ngày phong trào Taleban bị lật đổ hồi cuối năm 2001.
Ông Karzai xac nhận rằng Afghanistan cần nhiều năm nữa để có thể đứng vững, và không chấp nhận sự can thiệp từ bên ngoài.
Nhiều người Afghanistan quy trach nhiệm Hoa Kỳ bỏ rơi họ hồi đầu thập niên 1990, khi quân Nga rút, để lại các phe đối nghịch cho tới khi Taleban nổi lên kiểm soát hầu hết lãnh thổ vào năm 1996. Bản tuyên bố hợp tác chiến lược nói rằng lực lượng Hoa Kỳ được quyền tự do hành động căn cứ trên cac tham khảo và những thủ tục dàn xếp trước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.