Hôm nay,  

Indonesia: Động Đất 7.7 Độ, Nơi Xảy Ra Sóng Thần 2004

07/04/201000:00:00(Xem: 2319)

Indonesia: Động Đất 7.7 Độ, Nơi Xảy Ra Sóng Thần 2004

JAKARTA (Reuters) – Một trận động đất lớn với cường độ 7.7 xảy ra tại bờ biển tỉnh Aceh thuộc quần đảo Sumatra của Indonesia hôm Thứ Tư, nhưng chưa có báo cáo thiệt hại nhân mạng và vật chất ngay tức thì.
Phóng viên Reuters trên đảo Simeulue, thuộc phía nam của tỉnh Aceh, nói rằng điện bị cắt đứt sau khi động đất xảy ra. Đài truyền hình Metro TV đưa tin rằng nhiều người vội vã chạy lên vùng đất cao để tránh sóng thần.
Trung tâm động đất nằm 204 cây số về hướng tây bắc của thành phố bãi biển Sibolga và sâu 46 cây số dưới lòng đất, theo Sở  Địa Chất Hoa Kỳ cho biết.


Phóng viên Reuters chứng kiến tại chỗ cho biết rằng có ít nhất 3 trận hậu chấn xảy ra sau đó.
Trung Tâm Cảnh Báo Sóng Thần Thái Bình Dương nói rằng không có đe dọa sóng thần. Tuy nhiên, họ cũng nói rằng có thể sẽ có sóng thần trong khu vực địa phương nơi xảy ra động đất mà có thể ảnh hưởng đến bãi biển không cách xa hơn 100 cây số từ trung tâm địa chấn.
Vào tháng 12 năm 2004, một trận động đất 9.15 độ xảy ra tại tỉnh Aceh thuộc quần đảo Sumatra này đã tạo ra cơn sóng thần giết chết khoảng 226,000 người tại Indonesia và 9 quốc gia lân cận khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.