Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

18/03/201000:00:00(Xem: 2844)

Tin Ngắn Thế Giới

Tiệm Trang Phục Inditex Tăng Lợi Tức

Công ty Tây Ban Nha Inditex -- hệ thống tiệm trang phục lớn nhất Châu Âu, nổi tiếng với các tiệm có tên Zara, Bershka và Massimo Dutti -- hôm Thứ Tư loan báo tăng lợi tức trong quý 4, trong ba tháng tính tới tháng 12-2009, với lợi tức 483 triệu euros (666 triệu dollars), trong khi cùng thời kỳ năm trước đó là 410 triệu euros. Thương vụ trong quý 4 tăng tới 1.9 tỉ euros từ mức 1.68 tỉ euros cùng thời kỳ năm trước.

+++++

Lần Đầu Alpaca Lướt Sóng

Lực sĩ trượt sóng Domingo Pianezzi, 44 tuổi, của Peru trình diễn độc chiêu hôm 16-3-2010 tại vùng bờ biển San Bartolo tại Lima, Peru: lướt sóng cùng với Pisco, tên của một con alpaca (giống lạc đà nhỏ) mà anh đã huấn luyện lướt sóng. Đó là lần đầu tiên có người huấn luyện được một con alpaca lướt sóng. Anh Pianezzi từ một thập niên nay nổi tiếng vì huấn luyện được chó lướt sóng. Chàng Pisco phải mặc áo phao để phòng ngừa té biển.

+++++

Hội Chợ Đá Quý Miến Điện

Hội chợ đá quý có tên là Gems Emporium lần thứ 47 đã tổ chức ở Yangon, Miến Điện, hôm 16-3-2010 tại trung tâm Myanmar Convention Center. Hội chợ đá quý tổ chức từ ngày 8-3 tới 20-3-2010 để rao bán đá quý cho các doanh gia quốc tế.  Tuy nhiên, những kinh doanh chính thức này thường không gây chú ý với quốc tế, vì Miến Điện hiện nổi tiếng là nơi cung cấp các loaì thú hiếm, kể cả xương cọp, cho ngành đông y Trung Quốc, và chính các hoạt động tàn sát thú rừng hiện là điều làm Liên Hiệp Quốc và các nhà hoạt động lên án.

+++++

Phi Trường Di Tản Vì 1 Bật Lửa Hình Lựu Đạn

WARSAW  -     Bật lửa dùng châm thuốc lá có hình dạng của lựu đạn tìm thấy trong hành lý của 1 vị thành niên đưa tới lệnh di tản, ảnh hưởng khoảng 1000 hành khách tại 1 phi trường của Ba Lan. 4 chuyến bay quốc tế bị hoãn.
Phát ngôn viên của phi trường Katowice cho hay vật dụng hình lựu đạn đuợc phát giác trong hành lý của 1 hành khách đáp máy bay đi Dortmund (Đức). Chủ của hành lý là 1 thiếu niên Đức 13 tuổi.  Cậu ta mua bật lửa hình lựu đạn như là vật lưu niệm trong chuyến đi Ba Lan.
80 lính cứu hoả và nhân viên chống khủng bố đuợc huy động trong cuộc di tản. Đích đến của các chuyến bay quốc tế bị hoãn giờ khởi hành là Dortmund, London, Liverpool và Oslo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.