Hôm nay,  

Anh Gài Gián Điệp Vào Loạn Quân Iraq

11/02/200700:00:00(Xem: 2725)

Anh Gài Gián Điệp Vào Loạn Quân Iraq

Bài báo của Sean Rayment trên báo London Sunday Telegraph tiết lộ: Trung tâm Khu Xanh ở Baghdad nơi đặt bộ phận đầu não của lực lượng hành quân hỗn hợp, có rất nhiều vấn đề bí ẩn liên quan tới chiến cuộc Iraq. Ở đó có một đội quân trực thuộc một đơn vị tác chiến Anh quốc nhỏ bé và ẩn danh của một tổ chức không được ai chú ý: Joint Support Group (JSG). Tuy vậy, đơn vị này đã được chứng minh là một trong những vũ khí chết người vô cùng hiệu quả của liên quân trong trận chiến chống khủng bố.

Thành viên của tổ chức này bao gồm các nam nữ quân nhân được tuyển mộ từ ba binh chủng của Lục Quân Anh - được huấn luyện chống khủng bố, trong lực lượng liên quân và từng được phân cho nhiệm vụ dọ thám các hoạt động khủng bố trên đường phố ở Bắc Irenland. Kể từ khi chiến tranh Iraq nổ ra vào năm 2003, đội quân này chịu trách nhiệm điều khiển hàng chục tổ chức quy tụ người Iraq. Hoạt động bên cạnh cơ quan Phòng Không Đặc Biệt (Special Air Service - SAS) và the American Delta Force như là một thành phần của đơn vị chống khủng bố tại Baghdad, có tên gọi là Task Force Black, các thành viên đơn vị này đã cung cấp những thông tin tình báo để bảo toàn sinh mệnh của hàng trăm người, trong đó có một số nhân sĩ nổi tiếng, vốn bị đe dọa bởi hàng vạn tổ chức khủng bố ở Iraq.

Nguồn tin này cũng tiết lộ rằng hồi tuần qua, tin tình báo của JSG đã hướng dẫn một loạt cuộc hành quân tấn công các tổ chức du kích Sunni ở bắc Baghdad thành công.  Thông tin mà đội quân Task Force Black thu thập được đã mang lại thành công cho các cuộc hành quân của liên quân, trong đó có vụ diễn ra hồi Tháng 11-2005, giúp những người bắn tỉa của SAS kịp thời hạ sát ba tên khủng bố toan ôm bom tự sát. Vụ hạ sát Abu Musab Zarqawui, lãnh tụ al Qaeda tại Iraq đã được thực hiện thành công nhờ tin tình báo mà JSG thu thập được, đồng thời giải thoát Norman Kember, một người Anh thành viên phong trào vận động hòa bình bị bắt cóc trước đó.

Nguồn tin này xác nhận rằng JSG là vũ khí bí mật của liên quân, và cho rằng 'công việc của họ là tuyển mộ và sử dụng thông tin tình báo để bảo vệ con người hoặc các tổ chức, trong khi người Mỹ phải sống trong nỗi sợ hãi vì họ không có những tổ chức tương tự trong quân đội của họ.'

Trong giai đoạn bất ổn kéo dài ở Bắc Ireland, JSG đã hoạt động dưới cái tên là Force Research Unit (FRU), từ đầu thập niên 1980 cho tới cuối thập niên 1990, để thâm nhập vào tận cơ quan đầu não của Quân Đội Cộng Hòa Ireland (IRA).

JSG tuyển mộ người không quá 42 tuổi. Các ứng viên phải trải qua một quá trình lựa chọn nghiêm ngặt kéo dài trong 4 tháng tại Anh và được huấn luyện kỹ năng cận chiến. Quan trọng hơn hết là những người tình nguyện này phải có năng lực thân thiện với người dân kể cả khi họ có thể bị khinh miệt, gây được lòng tin cậy của dân chúng và thuyết phục họ trở thành người của mình, và trong một số trường hợp điều này có nghĩa là làm cho họ đưa tin tức về bạn bè và các mối quan hệ của họ. Chỉ có những người trải qua khóa huấn luyện mới được gửi tới Iraq và Afghanistan.

Các thành viên của JSG đã gặp gỡ, bàn bạc với hàng chục người Iraq mỗi tuần với nhiều lý do khác nhau để biến họ thành những người cung cấp tin tức.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.