Hôm nay,  

Á Châu: Nhu Cầu Thông Dịch Tiếng Anh Gia Tăng Mạnh

27/09/200900:00:00(Xem: 2755)

Á Châu: Nhu Cầu Thông Dịch Tiếng Anh Gia Tăng Mạnh

Tiếng Anh thông dụng là ngôn ngữ đối tác sử dụng trên mọi lĩnh vực kinh doanh chính trị, thông tin và cả truyền hình. Với nhu cầu thật tế này, nhiều nước đang phát triển trên thế giới, chủ yếu là vùng Châu Á có xu hướng cần đến những thông dịch viên và các cá nhân am hiểu tiếng Anh.
Nếu giáo dục Hoa Kỳ gặp phải trở ngại vì suy thoái kinh tế thì ở những nước tiên tiến đây là một nhu cầu thiết yếu để trao đổi học hỏi. Trong năm 2007, có trên 2.8 triệu học sinh ghi danh ở các trường cao đẳng ngoại quốc, tăng 53% kể từ năm 1999, theo tin phổ biết của UNESCO.
Trong khi Mỹ, Anh và các nước phương Tây tiếp tục thu hút đông đảo du học sinh Châu Á, bản báo cáo cũng chỉ ra rằng nhiêu học sinh Châu Á cũng học các đại học trong khu vực và sử dụng Anh ngữ nhiều hơn.


Ở vùng Đông Á và Thái Bình Dương, 42% học sinh rời nhà đi học xa vẫn quanh quẩn trong khu vực so với con số 36% trong năm 1999. Các viên chức Quỹ nghiên Cứu UNESCO cho rằng lý do chính là giáo dục đại học được sự trợ giúp và quan tâm nhiều hơn. Singapore, Mã Lai và Hồng Kông đều mong muốn thu hút hàng ngàn sinh viên du học sinh.
Mã Lai thì muốn khoảng 100,000 học sinh cấp đại học vào năm sau so với khoảng 71,000 người hiện nay. Còn Singapore hy vọng sẽ nhận vào khoảng 150,000 học sinh đên năm 2015, tăng từ con số 97,000 trong năm 2008. Hồng Kông không đưa ra một con số cụ thể song nơi đây mới đây cũng gia tăng gấp đôi hạng ngạch đối với sinh viên không phải địa phương.
Cả ba quốc gia nói trên đều nỗ lực củng cố vốn đầu tư vào hạ tầng cơ sở và đưa việc giảng dạy bằng Anh ngữ thành một hệ thống chuẩn mực. Điểm nổi bật khác là các sinh viên đến đây sẽ không phải bỏ một khoản tiền lớn bằng những du học sinh đến các quốc gia phương Tây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.