Hôm nay,  

Đa Số Khoa Học Gia Ấn Từ Chối Chế Tạo Vũ Khí Sinh Học

22/06/200800:00:00(Xem: 1470)
Theo một nghiên cứu mới đây khoảng 64% các khoa học gia Ấn nói rằng họ từ chối chế tạo các loại vũ khí sinh học so với 54% số người nói rằng họ sẽ không chế tạo vũ khí nguyên tử vì lý do đạo đức và tôn giáo.

Khảo sát này được hỏi cho 1,100 người từ 130 đại học và viện nghiên cứu trên khắp nước và cho thấy cứ một trong 4 người Ấn tin vào Đấng Tối Cao trong khi nhiều người khác lại tin vào một quyền năng "siêu linh." Điều đó cũng hco thấy niềm tin và tôn giáo đóng một vai trò bám rễ sau trong tiềm thức của các khoa học gia.

Khoảng 29% trong số họ tin vào chuyện luân hồi, trong khi 26% thì chấp nhận nguyên tắc có sự sống sau cõi chết và 7% tin tưởng vào sự hiện hữu của ma. Ngoài ra có 93% khoa học gia đinh nghĩa chủ thuyết thế tục như là một sự bao dung đối với các loại tôn giáo và triết lý khác nhau, trong khi một phần nhỏ thi cho rằng chủ thuyết trên không khác với thuyết vô thần là bao.

Vào năm 2005, các khoa học gia không gian du lịch đến Tirupati tìm đến sự ban phúc của Đấng Venkateswara trước khi khai hỏa bệ phóng vệ tinh. Khoảng 41% khoa học được hỏi chấp nhận điều này trong một dự án khoa học.

Tuy nhiên, mức độ chống đối đối với sự can thiệp tôn giáo trong cộng đồng khoa học tương đối cũng vẫn cao. Khoảng 33% các khoan học hoàn toàn chống lại điều đó. Chỉ có 14% là chấp nhận. Một phần tư các khoa học cho rằng mình vô thần hoặc không biết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.