Hôm nay,  

Anh Có Sư Đoàn Robot Sâu Bọ Đưa Ra Trận Phụ Giúp Lính

11/05/200800:00:00(Xem: 4306)

Hệ thống BAE thuộc công nghệ quốc phòng Anh vừa công bố họ sắp hoàn thành một loạt các côn trùng và nhện máy với nhiệm vụ làm tai mắt cho binh sĩ chiến trường và có thể giúp bảo vệ hàng ngàn sinh mạng.

Các loại robot máy mẫu sẽ sớm được hoàn tất vào cuối năm, và được thả vào các vùng nguy hiểm có gài mìn hoặc có chỗ ẩn náu của quân địch và thông tin về cho căn cứ.

Lính sẽ mang những loại robot máy này vào chiến trường và dùng những xe có bánh dây xích để vận chuyển chúng gần mục tiêu cần tiêu diệt hoặc dọ thám. Những robot này sau đó sẽ bao bọc và đột nhập vào chỗ ẩn náu của địch quân và gửi về hình ảnh trên các thiết bị hiển thị hình ảnh đeo trên tay hay vai của binh sĩ.

Hệ thống BAE vừa ký một bản giao kèo trị giá 19 triệu bảng Anh để phát triển các robot máy này cho lực lượng quân đội Hoa Kỳ.

Dự án cho những động vật bò sát nhân tạo này được nghiên cứu rất nghiêm túc. Họ hy vọng trong tương lai có thể chế thêm những robot máy khác có khả năng trườn như rắn và bay như chuồn chuồn.

Trong khi một số vật thể có thể thích hợp với các máy camera bỏ túi, số khác được trang bị với những tia nhạy cảm có thể phát hiện sự hiện diện của các vũ khí hoá học, sinh học hay cả nguyên tử.

Một mô hình giao diện sống động cho thấy những vật này được phóng ra từ một quân nhân và sau đó khám phá vũ khí được giấu trong toà nhà. Những vật này có thể đượcném đi đến bất kỳ vị trí nào, trên tường, trong hang, dưới hầm, trong lớp gạch vụn, đường ống thông hơi. Quan trọng là tất cả sẽ máy móc này sẽ được điều hợp với những nhiệm vụ khác nhau. Chương trình sẽ kéo dài ít nhất 5 năm. Binh lính có thể bắt đầu sử dụng chúng trong vòng 6 tháng tới và gửi về những thông tin cập nhật về các vấn đề liên quan đến khả năng ứng dụng của chúng. Mỗi con sẽ tốn khoảng 100 bảng Anh để sản xuất.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.