Hôm nay,  

TT Anh: Cam Kết Giúp Iraq, Palestine

20/12/200700:00:00(Xem: 1684)

Trong buổi họp báo cuối năm, Thủ Tướng Brown đã nói tới đề tài Iraq và vai trò cuả lực lượng Anh tại đó - ông nhắc lại rằng nước Anh chủ trương chuyển từ vai trò tác chiến sang giai đọan phụ trợ, và chỉ tái can thiệp khi tình thế đòi hỏi. Ông Brown cho biết bạo động nhắm quân Anh trong vùng Basra đã giảm 90% trong mấy tháng qua. 

Ông nói: an ninh tại Iraq khó trở thành tốt đẹp trong điều kiện còn các hoạt động của dân quân và khi chương trình huấn luyện cảnh sát bản xứ chưa xong. Ngoài ra, nhà lãnh đạo Anh nêu nhận xét rằng nền kinh tế Anh là vững vàng, đủ sức chịu đựng các giông bão tài chính.

Thủ Tướng Gordon Brown hưá giúp chính quyền Abbas của người Palestine gần 500 triệu MK viện trợ - 1 ngày trước, hội nghị cấp viện Paris cam kết 7.4 tỉ. Anh và Hoa Kỳ dự định tổ chức hội nghị đầu tư trong năm 2008 tại Bethlehem để giúp  Palestine phát triển kinh tế.

Nhà lãnh đạo hành pháp vương quốc Anh tuyên bố hôm qua: chúng tôi sẽ làm mọi việc để hậu thuẫn tiến trình thành lập tân quốc gia Palestine, bằng cách phối hợp với chủ tịch Abbas, Thủ Tướng Olmert và đặc sứ Tony Blair.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.