Hôm nay,  

Mỹ: Tỉ Lệ Quịt Nợ Thẻ Tín Dụng Tăng 30%

02/09/200700:00:00(Xem: 2061)

Tin của ký giả Saskia Scholtes viết từ New York nói rằng người tiêu thụ Hoa Kỳ không trả được nợ thẻ tín dụng đang gia tăng tới một tỉ lệ đáng kể trong năm rồi. Tình trạng này xảy ra đồng thời với việc gia tăng số người không trả được nợ vay mua nhà trở thành tai họa có thể kéo theo tai họa.

Các công ty phát hành thẻ tín dụng bị buộc phải cắt bỏ 4.58% tiền nợ không thu hồi được trong 6 tháng đầu năm 2007, cao hơn 30% so với tỉ lệ hàng năm. Tình trạng thanh toán nợ trễ hạn cũng gia tăng và tỉ lệ số tiền nợ được trả hàng quý, --đo lường tính chất và khả năng thanh toán nợ của người chủ thẻ tín dụng-cũng giảm, lần đầu tiên trong hơn 4 năm nay.

Các nhà phân tích của công ty Moody nói rằng khuynh hướng này có thể là hậu quả tình hình trì trệ của thị trường bất động sản Hoa Kỳ và cũng vì ngày càng có thêm nhiều người vay không xoay sở được nợ mới với tiền vay nhà rẻ hơn. Tuy nhiên, các nhà phân tích của Moody nói họ không biết liệu có phải những người quịt nợ thẻ tín dụng có phải là những người đồng thời quịt nợ tiền vay mua nhà hay không.

Moody cũng nói rằng tỉ lệ thất thoát tiền nợ vẫn duy trì ở mức thấp, dưới 6.29% từ năm 2004 cho tới nay, một năm trước khi Hoa Kỳ thông qua luật mới buộc những cá nhân khai phá sản phải hoàn tất một thủ tục rất phiền hà. Đó là vào năm 2005, người xin khai phá sản ồ ạt đã dẫn tới tình trạng thất thoát tiền nợ tín dụng nặng nề vì người vay tiền muốn quịt nợ, vội vã khai báo phá sản trước khi luật có hiệu lực thi hành.

Người ta e ngại rằng tình trạng thất thoát tiền nợ tín dụng gia tăng hiện nay phản ảnh thực tế gia tăng dần số hồ sơ cá nhân khai phá sản kể từ năm 2005. Theo văn phòng quản trị tòa án Hoa Kỳ, hồ sơ khai phá sản hàng quý của cá nhân không phải người hành nghề thương mại đã tăng kể từ đầu quý 1-2006 cho tới nay.

Scott Hoyt, kinh tế gia nhận định trên Moody's Economy.com như sau: 'Uy tín của người tiêu thụ sẽ tiếp tục giảm thấp vì gánh nặng nợ nần và trách nhiệm tài chính gia tăng, giá nhà tiếp tục xuống thấp, điều kiện tín dụng bị siết chặt, thị trường lao động trở nên thất thường, giá xăng dầu và các loại năng lượng khác tiếp tục đứng ở mức cao.'

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.