Hôm nay,  

Hải Tặc Đi Xuồng Máy Cao Tốc Cướp Tàu LHQ Cứu Trợ Somalia

26/02/200700:00:00(Xem: 1755)

Hải Tặc Đi Xuồng Máy Cao Tốc Cướp Tàu LHQ Cứu Trợ Somalia

    Hải tặc đánh cướp tàu chở lương thực cứu trợ của LHQ mà đích đến là vùng đông nam Somalia và đây là lần thứ nhì trong vài năm gần đây.

Tàu chở hàng theo hợp đồng MV Rozen bị cướp trong ngày chủ nhật sau khi đã bốc xuống bến 1800 tấn hàng - bà Stephanie Savariaud, phát ngôn viên của chuơng trình lương thực LHQ nói không biết các thuyền viên có bị tổn thưong hay không, cũng không rõ nhân số của hải tặc là bao nhiêu.

Khu hội Kenya trong chương trình cứu trợ lương thực cho biết chưa thấy hải tặc yêu sách điều gì - khoảng 1 triệu người Somalia thiếu đói vì ảnh hưởng của hạn hán. Chuyên chở lương thực bằng đường bộ là không thuận tiện vì tình hình an ninh và vô luật pháp.

Hải tặc Somalia có huấn luyện và thường mặc quân phục, di chuyển bằng xuồng máy cao tốc, trang bị máy điện thoại cầm tay và dụng cụ định vị.

Trong Tháng 3-2006, cũng tàu MV Rozen bị 5 hải tặc mưu cướp nhưng chạy thoát được. Trong năm 2005, tổ chức hàng hải quốc tế báo cáo tổng cộng 35 vụ tấn công của hải tặc, so với 2 vụ trong  năm trước, mục tiêu là tàu chở hàng cũng như tàu chở người. Cùng năm 2005, hải tặc uy hiếp 1 tàu chở lương thực cứu trợ của LHQ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.