Hôm nay,  

Mỹ: 5 Người Iran Bị Bắt Vì Giúp Du Kích

15/01/200700:00:00(Xem: 2374)

Mỹ: 5 Người Iran Bị Bắt Vì Giúp Du Kích

- Bush Đã Ký Lệnh Đột Kích Cơ Sở Iran Ở Iraq

BAGHDAD  -    Giới chức quân sự Hoa Kỳ tại Iraq cho biết 5 người Iran bị bắt trong tuần qua ở Irbil có liên lạc với 1 phe trong Vệ Binh Cách Mạng gửi tài trợ và vũ khí cho quân nổi dậy - 5 người này bị bắt hôm Thứ Năm tuần qua tại 1 văn phòng liên lạc của chính quyền Iran tại Irbil, trong vùng tự trị Kurd, miền bắc Iraq, cách Baghdad 217 dặm.

Thông cáo của quân đội Hoa Kỳ sáng chủ nhật viết "Kết quả điều tra sơ khởi cho thấy 5 người này có liên lạc với Lực Lượng Qods thuộc vệ binh cách mạng, được biết đã cung cấp những tài khoản, vũ khí, kỹ thuật về bom cải biến và huấn luyện cho quân nổi dậy Iraq với ý đồ gây mất ổn định chính quyền Iraq và tấn công các lực lượng đa quốc".

Qods là tên Arap có nghĩa Jerusalem mà các tổ chức chính trị, quân sự Hồi Giáo thường dùng.

Hôm Thứ Bẩy, Ngoại Trưởng Rice loan báo TT Bush chấp thuận chiến lược đột kích các mục tiêu Iran tại Iraq như là 1 phần trong kế hoạch đối đầu Tehran. Washington tố giác Tehran cung cấp bom ven đường gây tổn thất lực lượng Hoa Kỳ tại Iraq.

Trong bài nói chuyện về Iraq tối Thứ Tư, nhà lãnh đạo Hoa Kỳ cũng lên án Iran và Syria không hành động để ngăn trở khủng bố xâm nhập Iraq, và quy trách nhiệm Iran về yểm trợ vật chất cho loạn quân Iraq để tấn công quân Mỹ.

Ngoại Trưởng Zebari của Iraq cho biết cơ sở Irbil sẽ là lãnh sự quán của Iran. Bộ ngoại giao nói cơ sở ấy không thực hiện hoạt động ngoại giao hợp pháp, và Ngoại Trưởng Rice không nhận rằng văn phòng Irbil là lãnh sự quán.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.