Hôm nay,  

Tq: Thử Thành Công Phi Đạn Nghênh Cản

13/01/201000:00:00(Xem: 2347)

TQ: Thử Thành Công Phi Đạn Nghênh Cản

BẮC KINH  -     1 bản tin ngắn của Tân Hoa Xã cho hay vụ bắn thử phi đạn nghênh cản hôm Thứ Hai là thành công.
Giới phân tích mô tả hành động này là phô trương khả năng phòng thủ không phận giữa lúc Bắc Kinh căng thẳng với Washington vì chương trình của Hoa Kỳ bán vũ khí cho Đài Loan.
Thông tấn xã chính thức của Trung Quốc ghi: cuộc bắn thử phi đạn chống phi đạn từ mặt đất trên lãnh thổ của mình đã đạt đuợc mục tiêu dự kiến, và khẳng định "Cuộc thực nghiệm này có ý nghĩa phòng vệ, không nhắm 1 quốc gia nào khác".
Tuần này, Ngũ Giác Đài đã chấp thuận kế hoạch bán hệ thống phi đạn Patriot cho Đài Loan, như là 1 phần trong quyết định của QH từ hơn 1 năm qua.


Hôm cuối tuần, Bộ quốc phòng Trung Quốc cho biết sẽ dành quyền phản ứng, tuy không nói cụ thể, nếu Washington thực hành chương trình bán vũ khí, điều mà họ gọi là trở ngại lớn trong tiến trình mở rộng các quan hệ song phương.
Tại trường đại học Chengchi của Đài Loan, nhà nghiên cứu Arthur Ding nhận thấy vụ bắn thử của Trung Quốc là tín hiệu chính trị nhắn nhủ Hoa Kỳ và các nước rằng Trung Quốc chuẩn bị sẵn sàng các hoạt động không lực, ở mức toàn lực, với bất cứ quốc gia nào. Theo ông Ding, không có đủ thông tin chi tiết để biết tiến bộ của Trung Quốc là tới đâu, nhưng cho hiểu ý địng tăng cường khả năng phòng không là 1 trọng tâm trong toàn bộ kế hoạch hiện đại hoá quân đội của giới lãnh đạo Bắc Kinh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.