Hôm nay,  

Haiti: Động Đất 7 Độ, 1 Bệnh Viện Sập, Nhiều Người Chết

13/01/201000:00:00(Xem: 3167)

Haiti: Động Đất 7 Độ, 1 Bệnh Viện Sập, Nhiều Người Chết

PORT-AU-PRINCE, Haiti –
Một trận động đất lớn đã xảy ra tại Haiti hôm Thứ Ba, làm sập một bệnh viện nơi mà có nhiều tiếng kêu cứu. Những toà nhà khác cũng bị hư hại và các nhà khoa học nói rằng họ đã dự đoán “sẽ có nhiều thiệt hại về vật chất và thương vong nhân mạng.”
Với thông tin bị cắt đứt không có bất cứ tin tức tường trình nào về số người chết hay bị thương ngay sau vụ động đất xảy ra, cũng như nhiều vụ hậu chấn diễn ra khắp nước Haiti.


Trận động đất có cường độ đo được 7 độ và trung tâm địa chấn cách thủ đô Port-au-Prince 15 kilô mét về hướng tây, theo U.S. Geological Survey (USGS) cho biết. Trận động đất có chiều sâu 8 cây số dưới lòng đất. Đây là trận động đất lớn nhất được ghi nhận tại khu vực này, theo lời nhà phân tích của USGS Dale Grant cho biết, và trận động đất sau cùng trước đây là 6.7 độ vào năm 1984.
Một video hình của hãng thông tấn AP cho thấy rằng bệnh viện tại Prtionville vị sập, một ngọn đồi tại thủ đô Port-au-Prince là nơi cư ngụ của nhiều dân giàu có. Nhiều nơi khác cũng được báo cáo là nhà cửa bị sập.
Đại sứ Haiti tại Mỹ Raymond Joseph nói từ văn phòng ở Thủ đô Washington rằng ông vừa nói chuyện với Chánh văn phòng của Tổng  Thống Haiti Rene Prevals là Fritz Longchamp, ngay sau vụ động đất. Ông này cho biết rằng  “nhiều tòa nhà bị ngã qua ngã lại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.