Hôm nay,  

Mỹ: Tận Lực Diệt Cúm Gà

12/10/200500:00:00(Xem: 5006)
Hôm Thứ Ba, Bộ Trưởng y tế và nhân đạo Hoa Kỳ Mike Leavitt đi thăm trại chăn nuôi gà trong tỉnh Saraburi của Thái Lan và hô hào các quốc gia đông nam Á tăng cường việc theo dõi gia cầm để phòng chống đại dịch cúm Avian.
Mặc y phục bảo hộ, ông Leavitt cùng với đoàn chuyên viên y tế của LHQ và Hoa Kỳ thăm trại gà cách thủ đô Bangkok 120 dặm về hướng đông trong chuyến đi tìm hiểu thực tế dự kiến kéo dài 1 tuần lễ. Ông Leavitt nhấn mạnh ý định của Hoa Kỳ là phát hiện sớm cúm avian hầu ngăn trước sự bùng nổ dịch - ông nói: "Chúng ta cần biết nước láng giềng đang phat triển các biện pháp giám sát".

Nhưng, các nhà chuyên môn nghĩ rằng làm khó hơn nói, và lo ngại về trường hợp 2 nước nghèo Cambodia và Lào - họ nói nông dân nghèo không biết báo cáo sự phát sinh của dịch bệnh, hoặc không báo cáo vì tiền bồi thường không là bao.
Tiến sĩ Alejandro Thiermann, chủ tịch Hội luật về sức khoẻ thú vật bản doanh tại Pháp, cho rằng các nhà làm chính sách đã "lỡ đò" khi chú trọng quá nhiều vào việc điều trị, coi nhẹ việc đề phòng - theo ông, nếu 10% tiền bạc dùng vào việc nghiên cứu thuốc chủng ngừa được cấp cho các biện pháp phòng ngừa ở châu Á, thì dịch có thể tránh được.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.