Hôm nay,  

Lhq: Chỉ Trích Tt Venezuela Siết Tự Do Thông Tin

25/05/200900:00:00(Xem: 2278)

lhq: chỉ trích tt venezuela siết tự do thông tin

CARACAS  -     LHQ và tổ chức liên Mỹ (OAS) tỏ ý lo ngại về các tuyên bố của TT Hugo Chavez xoay quanh 1 đài truyền hình độc lập đã chỉ trích ông.
Trong 1 thông cáo chung, các nhà điều tra về quyền tự do phát biểu, ông Frank LaRue của LHQ  và bà Catalina Botero của OAS bày tỏ quan ngại về các tuyên bố từ "nhà chức trách cấp cao nhất" kích động 1 không khí hù dọa, trong đó quyền tự do bày tỏ bị hạn chế nghiêm trọng.
Chính quyền Caracas bác bỏ các tố giác.  Đại sứ của Venezuela tại LHQ Jorge Valero tuyên bố : chúng tôi phản đối và lên án các nhân danh LHQ và OAS để công kích các nước thành viên trong khi bênh vực các độc quyền riêng tư quen thuộc với các lạm quyền và xâm phạm nhân quyền.
Đài truyền hình Globovison là cơ sở truyền thông duy nhất tại Venezuela công khai chỉ trích TT Chavez.


Chính quyền sở tại đã mở cuộc điều tra để xác định đài này có phạm luật hay không khi loan tin động đất hôm 4-5 trước khi có thông báo chính thức.
Thông cáo chung LaRue-Botero ghi : từ hôm đó, chính quyền cấp cao đã công khai lên án cơ sở truyền thông do tư nhân làm chủ về sự ngã theo chủ nghĩa khủng bố, và sự sử dụng ngôn ngữ hiềm khích với ý định gây bất ổn. Đây là lần thứ ba Globovison bị điều tra.  Hồi tối Thứ Ba, cảnh sát khám xét nhà của chủ tịch đài Globovision và nói là vì nhu cầu điều tra hoạt động buôn lậu xe hơi.
Chủ tịch Guiilermo Zuloaga không bị bắt hay bị truy tố. Nhưng, ông nhận thấy chính quyền có ý định hù dọa để ông im tiếng.
Các tổ chức độc lập tin rằng TT Chavez hành động có hệ thống để kiểm soát các định chế như đã làm với tòa án, QH, ngân hàng trung ương và công ty dầu khí.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.