Hôm nay,  

Cơ Quan Năng Lượng Quốc Tế: Giá Dầu Sẽ Lên $100 Đô/thùng

09/11/200800:00:00(Xem: 2346)

Cơ Quan Năng Lượng Quốc Tế: Giá Dầu Sẽ Lên $100 Đô/Thùng

Cơ Quan Năng Lượng Quốc Tế nói rằng giá dầu thô sẽ nhanh chóng vượt hơn $100 đô la một thùng trên đường trở lại của nó, một phần bởi vì sản xuất từ các khu vực dầu hỏa thế giới đang sút giảm ở tỉ lệ 9%.

Cơ quan cũng nói rằng, "Trong khi sự mất quân bình của thị trường có thể tạm thời tạo nên giá cả hạ thấp, nó đang trở thành rõ ràng là kỷ nguyên  giá dầu rẻ đã không còn."

Bản phúc trình cho biết rằng, "Dầu hỏa là nguồn năng lượng quan trọng và sẽ nằm ở mức như vậy trong nhiều năm sắp tới."

"Nguy cơ trước mắt  đối với mức cung là không phải thiếu nguồn tài nguyên trên toàn cầu, nhưng đúng hơn là thiếu sự đầu tư tại những nơi mà nó cần."

Cơ Quan Năng Lượng Quốc Tế dự đoán rằng số lượng lớn dầu hỏa cần đầu tư  $350 tỉ đô la một năm để thay thế những giếng dầu cũ và đáp ứng mức cầu từ các nền kinh tế đang phát triển như Trung Quốc.

Cơ Quan Năng Lượng Quốc Tế cũng dự đoán rằng khối lượng dữ trữ dầu và khí đốt thiên nhiên đang có ở "mức từ khoảng 1.2 tới 1.3 ngàn tỉ thùng," đủ để cung cấp cho toàn thế giới hơn 40 năm ở mức tiêu thụ hiện nay.

Ian Taylor ở công ty mậu dịch năng lượng Vitol tin rằng kỹ nghệ dầu hỏa đang đứng ở mép của làn sóng quân bình.

Taylor nói với báo The Financial Times rằng, "Đây là cơ hội tốt nhất cho 15 đến 20 năm. Nhiều công ty đang trao đổi mậu dịch ở dưới mức trị giá tài sản của họ."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.