Hôm nay,  

Ngân Hàng Thụy Sĩ: Dân Giàu Đổi Cổ Phiếu Sang Tiền Mặt

07/09/200800:00:00(Xem: 3082)
GENEVA - Nhiều nhà giàu nhất thế giới đã chuyển tiền của họ ra khỏi cỗ phiếu và trái phiếu và đưa vào tiền mặt, trưởng của một đơn vị ngân hàng tư nhân Thụy Sĩ HSBC đã nói như vậy hôm Thứ Hai.

Peter Braunwalder, tổng giám đốc ngân hàng tư nhân HSBC (Thụy Sĩ), nói rằng, "Nửa đầu năm 2008 đã chứng kiến một thay đổi đáng kể trong dự phóng của khách hàng và những chọn lựa đầu tư." Ông ta nói trong một bản tin ngắn tại Geneva rằng, "Đối diện với những lo lắng lạm phát, giá cả nhà cửa bất ổn và nhiều thay đổi bất ngờ trong tỉ suất hối đoái, đa phần các nhà đầu tư đã giảm bớt số đầu tư của họ vào nhà cửa, trái phiếu và các sản phẩm xây cất."

Điều này đặc biệt đúng cho những khách hàng Châu Á, những người mà nhu cầu đối với các lãnh vực đầu tư phức tạp như trị giá thặng dư của nhà cửa đã "sút giảm" trong phản ứng lại sự gia tăng thị trường tài chánh hiện nay.

Nhiều nhà đầu tư trên khắp thế giới đang vật lộn để tìm nơi an toàn cho các tiết kiệm của họ năm nay trong việc đương đầu với sự xuống giốc kinh tế toàn cầu, cơn khủng hoảng tín dụng đã làm lo ngại các thị trường, và giá năng lượng lên cao điểm khiến quan tâm đến lạm phát.

Các bất động sản dưới sự quản trị đã sút giảm 13% tới mức 23.8 tỉ tiền Thụy Sĩ (21.7 tỉ đô la) so với tháng 12 năm 2007, vì cả hai lý do các thị trường không thuận tiện và việc mất giá đồng đô la chống lại tiền Thụy Sĩ.

Ngân hàng HSBC phúc trình rằng lượng tiền lưu động mới thực sự là 6.9 tỉ tiền Thụy Sĩ trong 6 tháng đầu năm, với hầu hết ngân quỹ đến từ Châu Âu, Trung Đông, và Châu Á.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.